“ธีรรัตน์” นำคณะลงพื้นที่บ้านโป่งนาคำ เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย

เชียงราย 24 ต.ค.-“ธีรรัตน์” นำคณะลงพื้นที่บ้านโป่งนาคำ ต.ดอยฮาง จ.เชียงราย หลังได้รับผลกระทบน้ำท่วมพร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค 125 ชุด ทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กยากจน จำนวน 15 ทุน


นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ส่วนหน้า (ศปช.ส่วนหน้า) จังหวัดเชียงราย นำคณะตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่บ้านโป่งนาคำ หมู่ที่ 4 ตำบลดอยฮาง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย และได้มอบถุงเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 125 ชุด รวมทั้งมอบทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กยากจน จำนวน 15 ทุน ทุนละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 15,000 บาท ในโครงการพัฒนารวมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดเชียงราย จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงราย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โดยมี นายสหรัฐ วงศ์สกุลวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเมืองเชียงราย นายปรีชา ปวงคำ ผู้แทนพัฒนาการจังหวัดเชียงราย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

นางสาวธีรรัตน์ กล่าวว่า ตนเองในฐานะ ศปช.ส่วนหน้า ซึ่งได้รับมอบหมายจากนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้มาดูแลประชาชนภายหลังจากประสบอุทกภัยให้มีความเป็นอยู่ดีที่สุด ก็ได้ทราบว่าชาวบ้านที่ประสบภัยทั้ง 47 ครัวเรือนที่บ้านโป่งนาคำ ก็ได้รับเงินเยียวยา 9,000 บาททุกครัวเรือนแล้ว ซึ่งในขณะนี้ทางจังหวัดได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจบ้านเรือนที่ประสบภัย เพื่อดำเนินการมอบค่าล้างโคลนบ้านเรือนละ 10,000 บาท หากท่านใดต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถแจ้งผ่านผู้ใหญ่บ้านได้ เพื่อให้ผู้ใหญ่บ้านรายงานไปยังตนเอง และตนจะประสานงานในการช่วยเหลือในด้านต่างๆ ต่อไป


จากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะส่งไปที่ตรวจสอบความเสียหาย ติดตามการช่วยเหลือฟื้นฟู พบปะให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย บ้านโป่งนาคำ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้อุดหนุนกระเป๋าทอมือ ซึ่งเป็นสินค้า OTOP ในพื้นที่อีกด้วย -316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

เยี่ยมบอสดิไอคอน

ญาติบอสชายทยอยเข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกักโรค

ครอบครัว-ญาติ ‘บอสชาย’ คดีดิไอคอน เข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกำหนดกักโรค รองโฆษกราชทัณฑ์ เผยทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี เครียดน้อยลง ยังไม่มีใครป่วย