“ชนินทร์” แนะ พปชร.เปลี่ยนตัว “สามารถ” พ้น กมธ.ภาษีสรรพสามิต

ลานพระราชวังดุสิต 23 ต.ค.- “ชนินทร์” แนะ พปชร.เปลี่ยนตัว “สามารถ” พ้น กมธ.ภาษีสรรพสามิต เผย ปธ.กมธ.อื่นทยอยเขี่ยพ้น “ที่ปรึกษาประจำ กมธ.” แล้ว


นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นกรรมาธิการร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต สภาผู้แทนราษฎร ว่า ในภาพรวมนายสามารถ ดำรงตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับสภา 2 สถานะ คือ “ที่ปรึกษาประจำกรรมาธิการ ซึ่งขณะนี้ ประธานกรรมาธิการหลายคณะ” ได้เดินหน้าปลดออกจากตำแหน่งแล้ว แต่อีกสถานะคือตำแหน่ง “กรรมาธิการวิสามัญ” เช่นในกรรมาธิการฯ ของตนที่พรรคพลังประชารัฐเสนอต่อสภา ซึ่งจะต้องให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการเปลี่ยนแปลง หรือเปลี่ยนคน ซึ่งตนไม่สามารถปลดเองได้ ต้องเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติ ซึ่งวิธีที่ง่ายกว่านั้น ก็ให้นายสามารถ ลาออกหรือพรรคพลังประชารัฐมีมติปรับเปลี่ยนได้

นายชนินทร์ ยังยอมรับว่า หลังจากนี้จะต้องหารือกับพรรคพลังประชารัฐ และด้วยพรรคพลังประชารัฐ เป็นฝ่ายค้าน จึงต้องให้เกียรติฝ่ายค้านด้วย จึงอยากให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการมากกว่า


ส่วนนายสามารถ ได้มีการติดต่อหรือประสานงานมายังคณะกรรมาธิการบ้างหรือไม่นั้น นายชนินทร์ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการติดต่อมา การประชุมกรรมาธิการฯ ครั้งที่แล้ว นายสามารถก็ไม่ได้เข้าประชุมด้วย ส่วนห่วงภาพลักษณ์ของคณะกรรมาธิการฯ หรือไม่นั้น นายชนินทร์ กล่าวว่า หากพูดกันตรงไปตรงมา เรื่องนี้ยังไม่มีข้อสรุป หรือข้อยุติ แต่ตนในฐานะประธานกรรมาธิการฯ ก็ได้สั่งการให้ทุกคนในกรรมาธิการระมัดระวังเรื่องเหล่านี้แล้ว.-312 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทิ้งบอมบ์กลางเมืองปัตตานี-ไร้เจ็บ

ป่วนปัตตานี! ชุดอีโอดีเข้าทำลายระเบิด 2 ลูก หลังคนร้ายเตรียมใช้ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ แต่เจอด่านตรวจเข้มจึงทิ้งริมถนนก่อนบึ้ม 1 ลูก

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง

ค้นขุมทรัพย์ “บอสพอล” พบของมีค่าเพียบ

DSI ตรวจค้นเป้าหมายแหล่งซุกทรัพย์สิน “บอสพอล” ดิไอคอนกรุ๊ป พบนาฬิกาหรู สร้อยคอทองคำ คาดมูลค่าหลายสิบล้าน นำเก็บรักษาห้องมั่นคง ประสานตรวจสอบ