“จุลพัน​ธ์​” เผยเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง จ่ายแล้ว​ 99.5%

ทำเนียบ 22 ต.ค.- “จุลพัน​ธ์​” ยันเงินกระตุ้น​เศรษฐกิจ​ 10,000​ บาท​ กลุ่มเปราะบาง​ เป็นไปตามวัตถุประสงค์​ทุกประการ​ จ่ายแล้ว​ 99.5% เหลือ 65,000 คน เก็บตกอีก 2 รอบ ขอประชาชน​รีบผูกพร้อมเพย์​ ก่อน​ 21 ธ.ค.นี้​


นายจุลพันธ์​ อมรวิวัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ ชี้แจงถึงการโอนเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ​ 10,000​บาท​ ให้กลุ่มเปราะบาง​รอบที่​ 2 ว่า​ เมื่อวานนี้​( 21 ต.ค.)​ ได้โอนเงินให้ 2 กลุ่ม คือ​ กลุ่มที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 371, 591 ราย​ โอนสำเร็จ​แล้ว​ 311,751 ราย​ และกลุ่มผู้พิการ​คงค้าง 43,317 ราย​ โอนสำเร็จ​ 38,265 ราย​ ซึ่งยังมีการคงค้าง โอนให้สำเร็จอีกประมาณ​ 65,000 ราย​ กลุ่มนี้ร้อยละ 90 มีปัญหาเรื่องการผูกพร้อมเพย์ จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้รีบดำเนินการ เพราะจะมีการโอนซ้ำอีก 2 ครั้ง ในวันที่ 21 พฤศจิกายน และวันที่ 21 ธันวาคม​ รอบสุดท้าย​ หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 21 ธันวาคมนี้ จะถือว่าสละสิทธิ์และเงินก็จะส่งคืนคลัง​

ส่วนการดำเนินการที่ผ่านมา​ นายจุลพันธ์​ ระบุว่า ทั้งรอบแรกและรอบเก็บตก​ 14.5 ล้านราย​ สำเร็จไปแล้วร้อยละ​ 99.5 ถือเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจ หรือว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเติมเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบาง​ ถึงมือครบถ้วนแล้ว​


เมื่อถามว่าเงินดังกล่าวจากการประมาณการสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงหรือไม่​ นายจุลพันธ์​ ระบุว่า​ ขณะนี้ตัวเลขยังไม่ออก ซึ่งอย่างแรกต้องมองภาวะเศรษฐกิจโดยรวม จะเห็นได้ว่าในไตรมาสที่ผ่านมา มีเหตุการณ์หลายอย่าง ทั้งน้ำท่วม และปัญหาอื่นๆ ซึ่งก็ยังสามารถประคองในสภาวะการเศรษฐกิจ ให้ตัวเลข GDP อยู่ที่ 2.7 ยังคงตรึงอยู่ได้ ด้วยกลไกที่กระตุ้นเข้าไป ส่วนตัวเลขที่ชัดๆ คงต้องรอปลายปีอีกครั้ง และกระบวนการ ที่ผ่านมาจากการประเมินด้วยผลสำรวจความคิดเห็นเมื่อเติมเงินลงไปแล้ว​ มีการนำไปใช้ในการลงทุนประกอบอาชีพ ที่มากที่สุดคือการอุปโภคบริโภค ซึ่งการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ.-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่