“ยิ่งลักษณ์” ควงลูกชายกิน “ข้าวซอย” ในลอนดอน

กทม. 21 ต.ค.- “อดีตนายกฯ ปู” ควงลูกชายกิน “ข้าวซอย” ภูมิใจซอฟต์พาวเวอร์ไทย เมนูฮิตในลอนดอน คิวยาวเหยียด


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพกินข้าวซอยกับลูกชาย ระบุว่า “ข้าวซอย” อาหารประจำถิ่นของคนเหนือวันนี้ ไม่ใช่ข้าวซอยธรรมดาอีกต่อไป วันนี้ได้ไปกินที่ร้านข้าวโซอิ (Khao Soi) ในลอนดอนที่เจ้าของร้านมาเปิดบูธให้ชิม ข้าวซอยเป็นเมนูที่ TasteAtlas จัดให้อยู่อันดับ 6 ของเมนูดีที่สุดในโลก ปี 2024 ซึ่งอาหารพื้นบ้านธรรมดาๆ ก็เพิ่มมูลค่าได้ ถ้าเรารู้จักปรับปรุงให้มีรูปแบบหลากหลาย ด้วยแนวคิดคนรุ่นใหม่ โดยร้านข้าวโซอิ ที่พัฒนาให้ชื่อทันสมัยคล้ายสไตล์ญี่ปุ่น เขาทำเส้นข้าวซอยสด แล้วเอาวัตถุดิบชั้นเลิศ อย่างเนื้อน่องลายและเนื้อวากิวมาปรุงสไตล์ฟิวชัน อีกเมนูดัง คือ เอาเส้นข้าวซอยมาผัดน้ำพริกแบบแห้ง แล้วกินคู่กับน่องไก่

“จริงๆ เคยได้ยินหลายคนพูดถึงร้านนี้แล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้ทานสักที วันนี้มาเจอคุณวินเจ้าของร้านและเป็นคนเชียงใหม่ด้วย มาเปิดบูธร่วมกับร้านภัทราที่ลอนดอนแล้ว เลยอดไม่ได้ต้องแวะมาลองทานสักหน่อย ก็น่าภูมิใจและดีใจแทน หมู่เฮาคนเมือง ที่ข้าวซอยของบ้านเราเป็นที่นิยมในลอนดอนขนาดนี้ ดูจากคิวที่ยาวเหยียด แสดงให้เห็นชัดเจนว่าข้าวซอยเป็นหนึ่งใน soft power ของประเทศไทย และเป็นอาหารทางวัฒนธรรมของคนเมืองที่ลำแต๊ ๆ เจ้า เห็นอย่างนี้ก็อดเอาใจช่วยไม่ได้ ต้องขอบอกต่อแล้วละ” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว