กมธ.ศาสนา ยังไม่รับเรื่อง “ว.วชิรเมธี” เทศนา ดิไอคอน

รัฐสภา 18 ต.ค.-กมธ.ศาสนา ยังไม่รับเรื่อง “ว.วชิรเมธี” เทศนา ดิไอคอน กรุ๊ป อ้างรอคนร้องก่อน ชี้เป็นเรื่องอ่อนไหว “สกุณา” ไม่ขอแสดงความเห็นเชื่อมั่น ท่าน ว. มีวุฒิภาวะ

นางสาวสกุณา สาระนันท์ กรรมาธิการ การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงการพิจารณากรณีท่าน ว. วชิรเมธี เทศนาสอนธรรมะให้กับบริษัท ดิอไอคอน กรุ๊ป ว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวและยังไม่ได้พิจารณาใดๆ ทั้งสิ้น


ส่วนจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาภายหลังด้วยหรือไม่นั้น นางสาวสกุณา กล่าวว่า ด้วยหลักการทำงานของคณะกรรมาธิการจะมีระเบียบข้อบังคับว่าเรื่องใดๆ ที่จะนำเข้าพิจารณาในกรรมาธิการ ต้องได้รับเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชน จากบุคคลทั่วไปก่อน และเพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้องในเรื่องของศาสนาพระสงฆ์ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงมีความจำเป็นจะต้องทำตามขั้นตอน และในห้องกรรมาธิการไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้

ส่วนประเด็นสังคม ทั้งเรื่องการโพสต์ เฟซบุ๊กของท่านว.วชิรเมธี การปรากฏภาพ ว่ารับเงินจากบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป และเรื่องการเทศนาให้กับบริษัท ดิ ไอคอน ในฐานะกรรมาธิการ ตนยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวได้ แต่ส่วนตัว เชื่อมั่นในการที่ท่าน ว.วชิรเมธี ท่านเป็นพระสงฆ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือมีวุฒิภาวะ แน่นอนว่าเราต้องเคารพในการกระทำของท่านอยู่แล้ว


ส่วนที่ทางกรรมาธิการพยายามเพิกเฉยไม่นำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณาในกรรมาธิการกลัวจะเกิดผลกระทบตามมาภายหลังหรือไม่ นางสาวสกุณา กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะทุกเรื่องที่สังคมต้องการให้พิจารณาแก้ไขกรรมาธิการยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยจะต้องฟังหลายฝ่าย ไม่อยากให้ตั้งประเด็นหรือสังคมกังวลในเรื่องนี้ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างรอบคอบ

พร้อมยืนยันว่า กรรมาธิการทุกคนยังเห็นตรงกันที่ จะยังไม่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา ส่วนความคิดเห็นของกรรมาธิการสัดส่วนพรรคประชาชนเป็นความเห็นส่วนตัว จึงทำให้ต้องมาแถลงข่าวเพื่อความชัดเจนในวันนี้.-315.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ