“ลีซอ” ปัดเกี่ยวข้อง “ดิ ไอคอน” รับเคยเปิดบิลแต่ไม่เคยขายของ-ไม่มีลูกข่าย

กรุงเทพฯ 15 ต.ค. – “ลีซอ” ปัดเกี่ยวข้อง “ดิไอคอนกรุ๊ป” รับเคยเปิดบิลสั่งซื้อเพราะความสงสาร แต่ไม่เคยขายของให้ใคร-ไม่มีลูกข่าย ยันตนเป็นผู้เสียหาย


หลังจากที่เพจโซเชียลดังเพจหนึ่ง ขุดรูปเก่าตั้งแต่ปี 2565 เป็นโพสต์ภาพต้อนรับ โดยมีบอสพอล ยืนคู่กับลีซอ และข้อความ ต้อนรับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าดีกรีทีมชาติไทย เข้าสู่ครอบครัวดิไอคอน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลนั้น วันนี้ ลีซอ ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังมีภาพว่อนโซเชียลเป็นหนึ่งในสมาชิกดิไอคอนกรุ๊ป โดยชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า วันนี้มาชี้แจงในฐานะเป็นผู้เสียหาย ยืนยันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นแม่ทีมของดิไอคอนกรุ๊ป ตามที่ภาพออกไป เผยเคยเปิดบิลแต่ไม่เคยขายสินค้าให้ใครมาก่อน แต่ตนเองตกเป็นผู้เสียหายมากกว่า เนื่องจากรู้สึกว่าทางบริษัทไม่ได้บอกข้อมูลตนเองทั้งหมด

ส่วนที่เปิดบิลซื้อสินค้า เพราะเนื่องจากมีน้องที่เป็นแม่ข่ายรู้จักกันมาก่อนและก็มีโอกาสพูดคุยกัน โดยเริ่มแรกได้พูดคุยกันในส่วนของที่ตรวจ ATK เพราะภรรยามีการทำธุรกิจเกี่ยวกับ ATK เเม่ข่ายคนดังกล่าวก็ได้มีการชักชวนให้เข้าไปพูดคุยกันต่อในออฟฟิศ ซึ่งตนคิดว่าจะพูดคุยกันในส่วนของธุรกิจภรรยาจึงเดินทางไปด้วย แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าแม่ข่ายคนดังกล่าวพยายามชักชวนให้ซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงมีการพูดคุยกันและชักชวนให้ไปฟังข้อมูลต่าง ๆ ที่ออฟฟิศ ซึ่งด้านหน้าออฟฟิศก็มีรถซูเปอร์คาร์จอดอยู่ ดูเหมือนน่าเชื่อถือมาก จากนั้นก็มีการพาไปห้อง VIP พูดคุยข้อมูลบริษัท ข้อมูลสินค้า เอาสินค้ามาให้ทดลอง เหมือนโดนหว่านล้อม จึงสมัครเพื่อช่วยน้อง และได้ของมาทานด้วย ก็เลยเปิดบิลไป และถูกโน้มน้าวให้ซื้อสินค้าไปทดลอง


ลีซอ กล่าวว่า ได้ลงทุนไปจำนวนเกิน 220,000 บาท เนื่องจากตอนนั้นมีโปรโมชั่น เป็นการสตอกสินค้าคอลลาเจนจำนวนประมาณ 10 ลัง ไม่ได้รับของมา เป็นการสตอกของเอาไว้ที่บริษัท โดยทางบริษัทให้ความเชื่อมั่นว่าไม่ต้องห่วง เหมือนกับเคสของผู้เสียหายหลายๆ คน และจากที่ได้ตรวจสอบทางบริษัทมีการขายสินค้าดังกล่าวผ่านช่องทางออนไลน์ในราคาที่ถูก แต่ขายให้กับดีลเลอร์ในราคาที่ต่างกัน ซึ่งตนเองมองว่าหากจะขายปลีกก็ขายลำบาก และมองว่าไม่ใช่ทางของเรา จึงไม่ได้มีการขายให้ใคร และไม่เคยชวนใครมาสมัครเป็นสมาชิกอีกด้วย

ส่วนภาพถ่ายคู่กับบอสพอล ที่ปรากฏออกมาว่า เป็นสมาชิกดิไอคอนกรุ๊ปนั้น เมื่อไปถึงออฟฟิสก็พบบอสพอล ก็ทักทายกันตามปกติ และมีการขอถ่ายรูปด้วย ซึ่งเป็นการเจอกับบอสพอลครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น จากนั้นก็ลงมาข้างล่างก็มีตัวแทนมาขอถ่ายรูปอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งปกติมักจะมีคนมาขอถ่ายรูปด้วยอยู่แล้ว ตนเองเป็นคนง่าย ๆ ไม่ได้ซีเรียสอยู่แล้วจึงให้ถ่ายรูป แต่ไม่ทราบว่าภาพจะถูกนำไปโปรโมทให้กับบริษัท ส่วนมีการพูดคุยกับแม่ขายคนสนิทเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่นั้น ตนเองไม่เคยพูดคุยกันเรื่องนี้ แต่พบเจอก็ทักทายกันปกติ ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ได้ติดใจอะไร ที่ตัดสินใจลงทุนเพราะเป็นขี้สงสารและคนชอบช่วยเหลือคนสนิทอยู่แล้ว

ด้าน กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ได้พาอดีตผู้บริหารเดินทางมาที่ตำรวจสอบสวนกลาง เพราะทางตำรวจต้องการอยากได้ข้อมูลจากบุคคลใกล้ชิดระดับสูง ตนเองเชื่อว่ามีบุคคลระดับสูงของบริษัทหลายคนที่มีข้อมูล มองว่า ถ้าจะเอาผิดพวกบอสระดับสูง ข้อมูลจากบรรดาแม่ข่ายจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีพยานหลักฐานถึงผู้บริหารระดับสูงได้ ใครที่กำลังด่าแม่ทีมอยู่ ขอให้ช่วยเปลี่ยนเป็นการเกลี้ยกล่อมให้เขามาให้ข้อมูลแทน เพื่อให้มีข้อมูลชั้นดีที่เป็นพยานหลักฐานและอย่างน้อยช่วยเป็นการผ่อนเบาโทษของแม่ข่ายเหล่านี้จากหนักให้เป็นเบา.-416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน