รัสเซียช่วยชายที่ลอยเรือกลางแปซิฟิกเกือบ 70 วัน

Russian rescued after 67 days adrift in waters fringing Pacific

มอสโก 15 ต.ค.- ทางการรัสเซียเผยว่า ได้ช่วยชีวิตชายคนหนึ่งที่ลอยเรือลำเล็กในน่านน้ำทางตะวันตกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นเวลานานถึง 67 วัน โดยรอดชีวิตเพียงคนเดียว ส่วนพี่ชายและหลานชายเสียชีวิตระหว่างทาง


เจ้าหน้าที่ในภูมิภาคตะวันออกไกลของรัสเซียแจ้งผ่านแอปพลิเคชันเทเลแกรมว่า ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ชาย 2 คน และบุตรชายวัย 15 ปีของชายหนึ่งในนั้น ได้ล่องเรือใบออกจากแหลมแห่งหนึ่งในดินแดนคาบารอฟสค์ มุ่งหน้าไปยังเมืองโอคาบนเกาะซาคาลิน แต่หลังนั้นได้ขาดการติดต่อไป โดยที่มีการติดตามค้นหาร่วมเดือน จนกระทั่งเมื่อกลางดึกวันที่ 14 ตุลาคม เรือประมงลำหนึ่งเห็นเรือลำนี้ในทะเลโอคอตสค์ ซึ่งเป็นน่านน้ำที่มีความกว้างถึง 1.58 ล้านตารางกิโลเมตร คนบนเรือรอดชีวิต 1 คน และเสียชีวิต 2 คน ผู้รอดชีวิตได้รับการรักษาพยาบาลแล้ว

ช่องเทเลแกรมของชอต (SHOT) ซึ่งเป็นสื่อภาษารัสเซียรายงานว่า จุดที่พบเรือลำนี้อยู่ห่างจากจุดหมายเดิมถึง 1,000 กิโลเมตร ขณะที่ช่องเทเลแกรมของบาซา (Baza) ที่ใกล้ชิดกับหน่วยงานความมั่นคงของรัสเซียรายงานว่า ผู้รอดชีวิตอายุ 46 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพที่อาการหนัก หลังจากพี่ชายวัย 49 ปี และหลานชายเสียชีวิตระหว่างทาง ภาพในสื่อสังคมออนไลน์เห็นชายรูปร่างผอมบาง มีหนวดเครา สวมเสื้อแจ๊คเก็ตและเสื้อชูชีพสีส้มอยู่ในเรือใบที่มีธงสีแดงปักอยู่บนเสาเล็ก ๆ.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน