สคบ.บุกตรวจ “ดิไอคอน กรุ๊ป” เก็บหลักฐานธุรกิจออนไลน์

กรุงเทพฯ 11 ต.ค. – สคบ.บุกตรวจบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เก็บหลักฐานธุรกิจขายออนไลน์ หลังมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก ขณะมีตัวแทนขายสินค้าเข้ามารับสินค้าเพิ่ม บอกทำมา 1 ปี สินค้าขายดี และได้เลื่อนระดับเป็นซูเปอร์ไวเซอร์แล้ว


ที่บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ถ.รามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. นายวิธิเนศวร์ เนียมมีศรี นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ (สคบ.) พร้อมคณะทำงาน สคบ. ตำรวจไซเบอร์ และตำรวจสอบสวนกลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป นานกว่า 2 ชั่วโมง โดยเข้าตรวจผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท และค้นหาเอกสารการทำธุรกรรม เส้นทางการเงิน รวมถึงเอกสารการจดทะเบียนการค้า หลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีการชักชวนลงทุนเป็นจำนวนมาก

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบบริษัท ได้มีนายวิสิทฐ์ หรือ เบิร์ด ดิไอคอน อายุ 68 ปี ตัวแทนผู้ขายสินค้า เดินทางมารับสินค้ากับบริษัทเพิ่มเติมเพื่อนำไปขาย โดยนายวิสิทฐ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า วันนี้เดินทางมารับสินค้าตัวกาแฟและเม็ดฟู่ ที่เป็นผลิตภัณฑ์ขายดีในเครือของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป พร้อมเผยว่า ก่อนหน้านี้ทำแค่อาชีพขับแท็กซี่ และเริ่มสนใจในเรื่องธุรกิจออนไลน์ โดยมีการศึกษาทั้งหมด 3 บริษัท จนมาพบกับบริษัท ดิไอคอน ที่มีบอสพอล เป็นเจ้าของ ซึ่งมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ไม่โกงกินชาติ และบริษัทดังกล่าวมีสินค้าดี มีคุณภาพ


ตอนเริ่มแรกตนเองเริ่มจากระดับขั้นต้นและไต่ระดับตามสเต็ปเหมือนกับคนอื่น จ่ายครั้งแรกเข้า 2,500 บาท ได้รับผลตอบแทนดี จึงได้ขยับไปในระดับที่มากขึ้นเป็นระดับซูเปอร์ไวเซอร์ หรือระดับกลาง ที่จะต้องมีการจ่ายเพิ่มในราคา 25,000 บาท เป็นตัวแทนขายสินค้ามาเป็นเวลากว่า 1 ปี ได้รับกำไรที่ดีจริง ย้ำไม่อยากบอกกำไรเป็นตัวเลข เดี๋ยวจะหาว่าโม้ เพราะสินค้าดีจริง ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

จากนั้น นายวิสิทฐ์ มีอาการสะอื้น กล่าวทั้งน้ำตาว่า ส่วนตัวรู้สึกว่า บอสพอล ทุ่มเทและอยากให้ทุกคนมีรายได้ รู้สึกศรัทธาในตัวบอสพอล แต่ในส่วนที่เคยพบดาราที่เป็นผู้บริหารหรือไม่นั้น ไม่เคยได้ยินว่าดาราใช้คำว่าบอสนำหน้า โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาให้ข้อมูลสินค้า

ส่วนกระแสข่าวด้านลบที่มีอยู่ขณะนี้ ตนเองขอไม่สนใจ ให้เรื่องนี้ บอสพอล เป็นผู้ตัดสินใจและแก้ไขปัญหานี้เอง แต่เชื่อว่า บอสพอล จะแก้ไขปัญหานี้ได้ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ตนมีความเชื่อมั่นต่อบอสพอล ยืนยันไม่ใช่หน้าม้าอย่างแน่นอนและพร้อมโชว์รหัสตัวแทนขายสินค้าจริง.-416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“มิน พีชญา” ยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์ ไม่มีหุ้น ขอยุติสัญญากับดิไอคอน

นางเอกสาว “มิน-พีชญา” สะอื้นหน้าเศร้า ยกมือไหว้ขอโทษ เสียใจกับผู้เสียหายทุกคน ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยันรับจ้างเป็นพรีเซนเตอร์และพีอาร์เท่านั้น ไม่ได้เป็นหุ้นส่วน ขอยุติรับงานกับดิไอคอนทั้งหมด ขอยืนข้างประชาชน โทษตัวเองที่ตรวจสอบบริษัทได้ไม่ดีพอ

สคบ.บุกตรวจ “ดิไอคอน กรุ๊ป” เก็บหลักฐานธุรกิจออนไลน์

สคบ.บุกตรวจบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เก็บหลักฐานธุรกิจขายออนไลน์ หลังมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก ขณะมีตัวแทนขายสินค้าเข้ามารับสินค้าเพิ่ม บอกทำมา 1 ปี สินค้าขายดี และได้เลื่อนระดับเป็นซูเปอร์ไวเซอร์แล้ว

ไทยเนื้อหอมเวทีอาเซียน

“นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม ผงาดเวทีอาเซียน

สรุป 10 ภารกิจ วันที่ 2 ของการประชุมสุดยอดอาเซียน “นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม หลายประเทศคู่เจรจา พร้อมขยายการค้า การลงทุน ความมั่นคงด้านอาหาร อุตสาหกรรมใหม่ แก้ปัญหาข้ามแดน มั่นใจไทยแลนด์ผงาดเป็นเสือตัวที่หนึ่งบนเวทีอาเซียน