เปิดปม ม.3 ฆ่าเพื่อนร่วมชั้นหมกบ่อดิน

สงขลา 30 ก.ย. – คุมตัวนักเรียนชาย ม.3 ฆ่าเพื่อนร่วมห้อง ทิ้งศพในบ่อดินร้าง ไปศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สงขลา เผยสาเหตุ โกรธแค้นถูกเพื่อนด่าแม่


กรณีพบศพ น้องฟาง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนใน ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เสียชีวิตทั้งชุดนักเรียนในบ่อดินร้าง บ้านทอนไม้ไผ่ หมู่ 4 ต.คลองหอยโข่ง หลังหายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลังขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อน 2 คนที่บ้าน และญาติได้โพสต์ภาพตามหาจนกระทั่งคนเก็บเห็ดป่าไปพบเมื่อช่วง 10.00 น. วานนี้ (29 ก.ย.) ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมคนร้ายในเวลาต่อมา คือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เพื่อนสนิทร่วมชั้นเรียนของผู้ตาย และเป็นคนที่ผู้ตายขี่รถไปส่งบ้านทุกวัน สอบสวนเบื้องต้น ยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพียงลำพัง เพราะโกธรที่ผู้ตายด่าพ่อ ล้อแม่ จึงออกอุบายลวงเพื่อนไปฆ่าหมกบ่อดินร้าง และชิงรถจักรยานยนต์ไปฝากไว้ที่บ้านแฟนส่วนมือถือเอาไปขาย

หลังจากนั้นตำรวจได้นำตัว ด.ช.เอ ไปยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำ ที่ขับไปฝากไว้ที่บ้านแฟนในพื้นที่บ้านไร่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ และโทรศัพท์มือถือที่นำไปขายที่ร้านโทรศัพท์ และนำตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุที่นำศพเพื่อนไปทิ้งในบ่อดินร้าง ซึ่ง ด.ช.เอ ให้ความร่วมมือและเล่าเหตุการณ์ตอนก่อเหตุทุกขั้นตอน เริ่มจากขี่รถจักรยานยนต์มากับฟาง โดยตนเป็นคนขับและพาเข้ามายังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นป่า จากนั้นได้จอดรถและลงไปต่อยฟาง ซึ่งฟางสู้แรงไม่ได้เพราะตนตัวใหญ่กว่าจึงสลบไป โดยตอนแรกขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแล้ว แต่ขี่ย้อนกลับมาอีก และเอาเชือกที่รัดกางเกงตัวเองไปรัดคอเพื่อนที่นอนสลบแต่ยังหายใจอยู่ ประมาณ 1 นาที จนนิ่งไป และลากร่างเพื่อนไปทิ้งในบ่อดิน ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายออกไปรับแฟน และพาแฟนขี่รถย้อนมาดูร่างของผู้ตายที่บ่อดินอีกครั้ง ก่อนจะพากันขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไป และนำรถจักรยานยนต์ไปฝากไว้ที่บ้านแฟน


ทั้งนี้ตำรวจ สภ.คลองหอยโข่ง ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักฐานสำคัญของคดีนี้ เป็นภาพขณะที่ ด.ช.เอ ขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย พาแฟนสาวกลับบ้านนั่งกอดเอวกัน ทั้งที่เพิ่งจะลงมือฆ่าเพื่อนตาย นอกจากนี้่ตำรวจยังได้นำตัวเพื่อนอีกคนที่นั่งรถกลับบ้านพร้อมกันในวันนั้น มาสอบปากคำ ระบุว่า พวกตนเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่ผู้ก่อเหตุเป็นหัวโจกในกลุ่ม และจะบังคับให้ผู้ตายขี่รถไปส่งที่บ้านเป็นประจำ วันที่ 25 ก.ย. หลังเลิกเรียนบ่ายโมง พวกตนทั้งสามได้ขี่รถซ้อนท้ายกันกลับบ้าน โดยฟางไปส่งตนก่อน จึงไม่รู้ว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น เพราะว่าผู้ก่อเหตุก็มาเรียนตามปกติไม่มีพิรุธ ส่วนฟางหายไป มารู้วันที่มีคนไปพบศพว่าเพื่อนโดนฆ่า ทั้งที่เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน แต่ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไรเพราะตอนนั่งรถไปด้วยกันก็ยังคุยกันดีอยู่

ขณะที่ญาติของ ด.ช.เอ ก็บอกว่าไม่รู้ว่า ด.ช. ก่อเหตุฆ่าเพื่อนมา เพราะช่วง 5 วันที่ผ่านมาหลังก่อเหตุ ยังคงใช้ชีวิตตามปกติที่บ้าน ไม่เคยบอกเรื่องนี้ให้คนในบ้านฟัง กระทั่งตำรวจไปตามตัวที่บ้าน และพามาสอบสวนจนยอมรับสารภาพ และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ คุมตัว ด.ช.ผู้ก่อเหตุ ออกจากห้องขัง สภ.คลองหอยโข่ง พาตัวไปศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สงขลา เพื่อให้ทีมสหวิชาชีพสอบสวนเนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน โดยระหว่างที่นำตัวขึ้นรถ ด.ช. ไม่ตอบคำถามใดๆ บอกสั้นๆ แค่เพียงว่าขอโทษเพื่อนและแม่ที่ทำให้เสียใจ โดยมีแม่และพี่สาวขึ้นรถเดินทางไปพร้อมกันด้วย

เบื้่องต้นตำรวจตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ปิดบังซ่อนเร้นศพ และชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ทั้งเตรียมเรียกเพื่อนที่นั่งรถกลับบ้านไปพร้อมกันในวันเกิดเหตุ และแฟนของผู้ก่อเหตุ มาสอบสวน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุด้วยหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายมีส่วนรู้เห็น หรือร่วมทำผิดจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก-น้ำยังท่วมสูง

ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ท้ายน้ำยังเดือดร้อน น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบพื้นที่น้ำท่วมขัง ขณะที่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้