คาร์บอมบ์หน้าบ้านนายอำเภอ ทหารเจ็บ 2 นาย

คาร์บอมบ์ตากใบ

นราธิวาส 30 ก.ย. – คาร์บอมบ์ ทางเข้าบ้านพักนายอำเภอตากใบ จังหวัดนริวาส ทหารเดินลาดตระเวน บาดเจ็บ 2 นาย


เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 29 ก.ย. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดชนิดคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าทางเข้าบ้านพักนายอำเภอตากใบ ม.3 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเรือ สังกัด หมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อย ปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 ขณะเดินลาดตระเวนพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลตากใบ ประกอบด้วย

  1. พลทหาร บินหรีม อายุ 22 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด บริเวณขา ตามลำตัว และใบหน้า
  2. พลทหาร อนุวัฒน์ อายุ 22 ปี ชาว อ.ละงู จ.สตูล ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด บริเวณขา ตามลำตัว และใบหน้า

หลังเกิดเหตุ ฝ่ายความมั่นคงได้ใช้แผนปิดพื้นที่เทศบาลเมืองตากใบ และเทศบาลเมือง สุไหงโก-ลก เพิ่มความเข้มงวดการตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะ เข้าออกพื้นที่ และขอความร่วมมือหากไม่จำเป็น ขอให้เลี่ยงการเดินทางในช่วงนี้ไปก่อน


ขณะที่ ล่าสุด กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้รายงานเพิ่มเติมว่าก่อนเกิดเหตุคาร์บอมบ์ มีคนร้าย 5 คน แต่งกายเลียนแบบทหาร สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ใช้ปืนเอ็ม 16 ปล้นรถยนต์ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ของภรรยาอาสาสมัครทหารพรานรายหนึ่งไปจากหน้าบ้านพัก ก่อนนำไปซุกระเบิดแสวงเครื่อง แล้วขับมาจอดบริเวณหน้าบ้านนายอำเภอ

เช้านี้ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบซากเศษชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ถูกใช้เป็นพาหนะซุกซ่อนระเบิด ทั้งกระจังหน้ารถ และแผ่นป้ายทะเบียน ตกอยู่ใกล้กำลังบ้านของนายอำเภอ นอกจากนี้ ยังพบเศษชิ้นส่วนระเบิดที่ถูกประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุงต้ม หนักประมาณ 50 กิโลกรัม แต่ยังไม่ทราบตัวจุดชนวนที่แน่ชัด ขณะที่ป้อมรักษาการณ์ที่อยู่ประตูทางเข้าของแฟลต ที่พักกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอตากใบ เสียหายทั้งกำแพง และที่หลังคา

เหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และประเมินพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง และเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ลอบวางระเบิดหน้าร้านทองรูปพรรณ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก-น้ำยังท่วมสูง

ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ท้ายน้ำยังเดือดร้อน น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบพื้นที่น้ำท่วมขัง ขณะที่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

ศปช.ขอคนกรุงมั่นใจน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า

โฆษก ศปช. เทียบข้อมูลสถานการณ์น้ำปี 2567 กับปี 2554 พบน้ำปีนี้น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า ย้ำการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาท ไม่กระทบพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ขอคนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มั่นใจ

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ