“ภูมิธรรม” รับคาร์บอมบ์นราฯ อาจถูกโยงคดีตากใบ

คาร์บอมบ์ตากใบ

อผศ. 30 ก.ย.-“ภูมิธรรม” รมว.กลาโหม เผยติดต่อ “พล.อ.พิศาล” ให้ไปขึ้นศาล ก่อนคดีตากใบหมดอายุความ รับคาร์บอมบ์เมื่อคืนสัมพันธ์คดีดัง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงเหตุคาร์บอมบ์ใกล้กับบ้านพักของนายอำเภอตากใบ จ.นราธิวาส ว่า ได้รับรายงานเมื่อเช้านี้ ขณะนี้ทางพื้นที่พยายามแก้ไขปัญหาอยู่ มีการซีลเขตเทศบาลทั้งหมด ประกาศให้ประชาชนที่เข้าออกให้ระมัดระวัง ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรเข้า และให้พกบัตรประชาชนด้วยเพื่อจะตรวจสอบ โดยทุกฝ่ายพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดต่างๆได้


เมื่อถามว่าเหตุเกิดที่อำเภอตากใบ คนก็จะไปโยงกับคดีตากใบ ที่ใกล้จะหมดอายุความ ซึ่งอาจเป็นเงื่อนไขให้สร้างสถานการณ์ในการกดดันนั้น นายภูมิธรรม ยอมรับว่า ก็เป็นได้อยู่แล้ว เพราะคดีตากใบ ตอนนี้เป็นคดีที่กำลังอยู่ในความสนใจของทุกส่วน เนื่องจากคดีจะยุติวันที่ 25 ตุลาคมนี้ แต่เรื่องนี้ก็ต้องให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาได้รับการพิสูจน์ตัวเองในชั้นศาล ซึ่งส่วนตัวก็อยากให้ทุกอย่างจบในศาล เพื่อให้มันสิ้นสุด แต่เรื่องนี้ก็ไม่ทราบว่าแต่ละคนมีเหตุผลอะไร เจ็บป่วยหรืออะไรก็ตาม แต่คิดว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เข้ามา ส่วนเราจะทำอะไรได้มากแค่ไหน ก็ไม่อาจไปละเมิดส่วนบุคคลได้ว่าเขาอยู่ที่ตรงไหน แต่ก็พยายามสืบหาเพื่อส่งข่าว ซึ่งตอนนี้ก็ส่งข่าวไปว่าถ้าเป็นไปได้ก็มาทำให้มันจบ

เมื่อถามว่าหมายถึงการติดต่อไปยัง พลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ติดต่อได้ตามบ้านเลขที่เท่านั้น แต่ส่วนใหญ่ก็อยู่ที่ความเป็นจริงของแต่ละคน ซึ่งตอนนี้ยังถือว่า พล.อ.พิศาล ยังบริสุทธิ์อยู่.-313.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก-น้ำยังท่วมสูง

ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ท้ายน้ำยังเดือดร้อน น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบพื้นที่น้ำท่วมขัง ขณะที่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

ศปช.ขอคนกรุงมั่นใจน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า

โฆษก ศปช. เทียบข้อมูลสถานการณ์น้ำปี 2567 กับปี 2554 พบน้ำปีนี้น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า ย้ำการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาท ไม่กระทบพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ขอคนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มั่นใจ

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ