“สุชัชวีร์” นำทีม ปชป. พร้อมวิศวกรอาสา ลุยเชียงราย-เชียงใหม่

เชียงราย 27 ก.ย.-“เฉลิมชัย” มอบ “ดร.เอ้ ” นำทีม ปชป. พร้อมวิศวกรอาสา ลุยเชียงราย-เชียงใหม่ สำรวจความเสียหาย เตรียมตั้ง “ศูนย์วิศวกรอาสาช่วยภัยน้ำท่วม” ช่วยเหลือประชาชน 24 ชม.

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และ ดร.เจนจิรา รัตนเพียร โฆษกพรรค นำคณะ พร้อมทีมวิศวกรอาสาพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยเยียวยาประชาชนหลังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเริ่มต้นจากการเข้าพบผู้บัญชาการทหารบก เพื่อมอบเงินช่วยเหลือ และมอบอุปกรณ์ชุดฟื้นฟูจากมูลนิธิเสนีย์ปราโมช ให้กับกำลังพล มทบ.37 ในการฟื้นฟูค่ายเม็งรายมหาราช


ต่อมา เดินทางไปที่ว่าการอำเภอแม่สาย ศูนย์พักพิงวัดถ้ำผาจม พร้อมลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยทหาร เพื่อสำรวจน้ำท่วมดินถล่ม

ศ.ดร.สุชัชวีร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับมอบหมายจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้นำคณะลงพื้นที่ เพื่อสำรวจปัญหาผลกระทบจากภัยพิบัติธรรมชาติในช่วงที่ผ่านมาเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ทำให้เห็นข้อเท็จจริงหลายอย่าง เช่น โครงสร้างบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายจากดินถล่ม ยังถือว่าอันตรายและไม่เหมาะกับการอยู่อาศัย ตนประเมินความเสียหายครั้งนี้ว่า มีความรุนแรง ไม่ต่างจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปี 2547 สิ่งที่ขาดคือบุคลากรที่มีความรู้ ทางด้านวิศวะ งานช่าง รวมถึงแรงงานที่จะต้องเข้ามาฟื้นฟูความเสียหาย คาดว่า การฟื้นฟูความเสียหายครั้งนี้น่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6เดือน


รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนและทีมวิศวกรอาสา ที่มาลงพื้นที่วันนี้ จะรวบรวมและสรุปความเสียหายเบื้องต้น เพื่อนำข้อมูลไปจัดตั้ง “ศูนย์วิศวกรอาสาช่วยภัยน้ำท่วม” เพื่อให้คำปรึกษา คำแนะนำ ตลอด 24 ชั่วโมง กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเสียหายในพื้นที่

ในช่วงบ่ายวันเดียวกันคณะได้ลงพื้นที่บ้านผาเสริฐ บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อมอบอุปกรณ์ชุดฟื้นฟูจากมูลนิธิเสนีย์ปราโมช และสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งให้ความรู้ โดยทีมวิศวกรอาสา

ก่อนจะลงพื้นที่ถนนย่านไนท์บาซาร์ จังหวัดเชียงใหม่ต่อไปในช่วงเย็นวันเดียวกัน ซึ่งขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้รับความรุนแรงในรอบหลายสิบปี และกำลังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในตัวเมืองอย่างรุนแรง.-312.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ถึงเชียงราย ถกเร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม

นายกฯ ประชุมส่วนราชการ จ.เชียงราย เร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม พอใจใช้เวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ทำให้เงินเยียวยาก้อนแรกถึงมือประชาชนกว่า 3,000 ครัวเรือนแล้ว

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว