fbpx

‘สมชาย’ จ่อยื่นศาล รธน. สู้คดีซื้ิอเสียง

กรุงเทพฯ 23 ก.ย.-‘สมชาย’ จ่อยื่นศาล รธน. สู้คดีซื้ิอเสียง หลังศาลฎีกาสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี โวย กกต.ร้องไม่ชอบ

นายสมชาย เล่งหลัก สว. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลฎีกาพิพากษาถอนสิทธิสมัครเลือกตั้ง 10 ปีข้อหารู้เห็นเป็นใจให้บุคคลจัดเตรียมเงินเพื่อจะให้แก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเพื่อจูงใจให้ลงคะแนนเสียงให้ตนเอง ถือเป็นการทุจริตเลือกตั้ง ว่า ตนได้รับทราบคำสั่งศาลฎีกาแล้ว เนื่องจากฝ่ายทนายได้แจ้งมาแล้ว โดยต่อไปจะต้องชี้แจงและส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญว่าจะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สว.หรือไม่ โดยภายหลังจากคัดคำสั่งศาลแล้ว ทางทนายจะดำเนินการต่อให้เลย


สำหรับแนวทางที่จะใช้ต่อสู้นั้น นายสมชาย ระบุว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร้องตนโดยไม่ชอบ วันที่กล่าวหาตน พยานหลักฐานของกกต. ก็ไม่ได้นำแสดงว่าเป็นของกลาง ส่วนขั้นตอนการรับทราบข้อกล่าวหา ตนได้เดินทางไปที่ศาล และจากคำให้การพยานของกกต. ก็เป็นที่ทราบกันอยู่ว่ามีลักษณะเหมือนกันจัดฉากหรือเป็นคู่แข่งทางการเมืองซึ่งเราต้องต่อสู้คดีในส่วนนี้

นายสมชาย ยังยืนยันว่า การยื่นศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นด่านสุดท้ายในการสู้คดีนี้ และมีความมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจาก กกต. ฟ้องร้องตนโดยไม่ชอบ


สำหรับบุคคลในบัญชีรายชื่อสำรองที่อาจจะได้ขึ้นมาเป็น สว. แทนนายสมชาย คือ นายธนัชญ์พงศ์ วงศ์มุลาลี.-312.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ชีวิตต้องสู้…ส่งกำลังใจชาวแม่สายก้าวผ่านวิกฤติชีวิตจากภัยพิบัติ

ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วที่ชาวบ้านหลายชุมชนชนชายแดนแม่สายเจอกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ และตอนนี้บ้านเรือนอาคารร้านค้ามากมายยังจมโคลน หลายคนยังเข้าบ้านไม่ได้ บางคนต้องยืนดูบ้านตัวเองที่เสียหายและต้องรื้อทิ้ง หลายคนต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้ได้

ภาคเหนืออ่วม ฝนตกหนัก น้ำป่าซัดถล่ม

ภาคเหนือยังวิกฤติ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย น้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้าน และทรัพย์สิน ขณะที่ลำปาง อ่วมหนัก บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น