สมช.เร่งตรวจสอบเหตุปล้นปืน-จับ จนท.ป่าไม้ฮาลาบาลา

ทำเนียบ 23 ก.ย.-“ฉัตรชัย” รองเลขาฯ สมช. เผยกำลังตรวจสอบเหตุปล้นปืน-จับ จนท.ป่าไม้ฮาลาบาลา ยังไม่ทราบเป็นกลุ่มไหน แต่พฤติกรรมชำนาญ แย้มอาจเป็นคนงาน จ่อรายงานนายกฯ

นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกจับตัวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส จับมัดมือมัดเท้า และเผาบ้านพัก พร้อมขโมยอาวุธปืนลูกซอง 10 กระบอก ก่อนหลบหนีเข้าไปในป่าว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบ ยังไม่มีข้อมูลคืบหน้ามากนัก อย่างที่ทราบข่าวว่ามีปืนลูกซอง 10 กระบอก และปืนสั้น รวมถึงกระสุนบางส่วน ซึ่งปืนลูกซองกำลังตรวจสอบว่าทางกลุ่มคนร้ายที่ปล้นเอาไปหรือไม่ หรืออยู่ในจุดที่ถูกเผา ซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่


เมื่อถามว่า มีการประเมินดูหรือไม่ว่ากลุ่มคนร้ายที่เข้ามา ได้อย่างไรทำไมถึงได้เข้ามาง่าย รองเลขาสมช.กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้อยู่ใกล้ป่า และอยู่บนเขา

เราพอจะประเมินได้หรือไม่ว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มกระบวนการในพื้นที่หรือไม่ รองเลขาฯ สมช. กล่าวว่า เดี๋ยวต้องตรวจสอบ ยังไม่แน่ใจว่าเป็นกลุ่มไหน แต่ดูจากพฤติกรรมแล้วน่าจะเป็นคนที่มีความชำนาญพอสมควร


ถามต่อว่า ได้มีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วหรือยัง รองเลขาฯ สมช. กล่าวว่า เรากำลังประมวลอยู่ เดี๋ยวจะรายงานให้นายกฯทราบ ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นคนงานหรืออะไร กำลังตรวจสอบอยู่

เมื่อถามย้ำว่า เหมือนกับเป็นหนอนบ่อนไส้หรือไม่ รองเลขาสมช.กล่าวว่า ไม่แน่ใจ เดี๋ยวรอตรวจสอบก่อน เพราะคนมันเยอะมากในนั้น

การข่าวได้รับทราบเรื่องนี้ก่อนหรือไม่ รองเลขาฯ สมช.กล่าวว่า ความจริงทางด้านการข่าวก็ทำงานกันดีอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่ากรณีนี้มันยาก เพราะอยู่ในพื้นที่ป่าเขาและจุดนี้ไม่เคยเกิดเหตุมาก่อน เพราะส่วนใหญ่เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเข้าไปชมนกชมไม้ แต่พอมาเกิดเหตุก็ต้องกลับมามองนิดนึง นอกจากนี้พื้นที่ อ.แว้ง เราก็ยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้คิดว่ามันจะดี ไม่มีอะไรแล้ว ฉะนั้นจะต้องมีการตรวจสอบและหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ตอนนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ติดตามอยู่.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน