fbpx

เลขาธิการนายกฯ​ เผย​ “แพทองธาร​” เซ็นแบ่งงาน รองนายกฯ แล้ว​

ทำเนียบฯ 16 ก.ย.-เลขาธิการนายกฯ​ เผย​ “แพทองธาร​” นายกฯ เซ็นแบ่งงานรองนายกฯ แล้ว “ประเสริฐ” คุม​ สธ.​- ทส.-งานซอฟต์​พาวเวอร์​ บอกประชุม ครม.นัดแรก​ เตรียมตั้งที่ปรึกษา​นายกฯ ขณะที่ชื่อโฆษกรัฐบาลถึงมือแล้ว มีแค่ชื่อเดียว

นายแพทย์​พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการแบ่งงาน นายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่า นายประเสริฐ​ จะดูเรื่องดิจิทัลและสาธารณสุข​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​ และอะไรที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์​


ขณะที่การดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นของนายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ซึ่งกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง กระทรวงยุติธรรม สภาความมั่นคงแห่งชาติ​ หรือ​ สมช. รวมถึงข่าวกรอง​ และสายความมั่นคงต่างๆ

ส่วนพรรคต่างๆ ได้มีการส่งรายชื่อโฆษกฯมาแล้วหรือไม่ นายแพทย์ภูพรหมมินทร์​ ปฏิเสธ​การตอบคำถาม โดยระบุเพียงว่ามีเพียงรายชื่อเดียวที่ถูกส่งมา แต่ยังไม่มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ จึงอยากให้รอฟังมติครมก่อน​ ค่อยว่ากัน​


ส่วนกรณีกระแสข่าวที่นายจักรภพ​ เพ็ญแข​ ไม่ได้มาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องคดีความในอดีตใช่หรือไม่​ นายแพทย์พรหมมินทร์ กล่าวว่า นายจักรภพ​ ไม่ได้มีปัญหา และเจ้าตัวก็มีการชี้แจงชัดเจนแล้ว มีเพียงการคาดเดากันไปเองต่างๆ นาน พร้อมยืนยันว่า​ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องคดีความในอดีต​ เพราะฉะนั้น​อะไรที่ไม่ชัดเจนเราจะไม่พูด

นายแพทย์​พรหม​มินทร์​ ยังระบุว่า​ ทีมรองโฆษกมี​ 3 ตำแหน่ง​ ขณะที่อีก​ 1 ตำแหน่งรองโฆษกจะเป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์​หรือ​ กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ สส.​พะเยา​ นั้น​ เรื่องนี้ค่อยคุยกันอีกทีหนึ่ง

ขณะที่การเสนอรายชื่อที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี​ จะเข้าที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้(17 ก.ย.) เลยหรือไม่​ นายแพทย์พรหมมินท์ กล่าวว่า​ น่าจะทัน​


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ส่งรายชื่อโควตา รองโฆษกประจำสำนักรัฐมนตรี มาเรียบร้อยแล้ว​ เป็นผู้หญิง​ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นใคร.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด