fbpx

“สร​วงศ์​” โต้ พปชร. ยันไม่มีใครครอบงำ สส.เพื่อไทย

ทำเนียบฯ 7 ก.ย. – “สร​วงศ์​” โต้ พปชร. ยันไม่มีใครครอบงำ สส.เพื่อไทย ตอกย้ำไม่สามารถร่วมงานกับ พปชร. ได้ ยอมรับเพื่อไทยอ่อนกฎหมาย แต่ในฐานะเลขาธิการพรรคพร้อมต่อสู้ทุกคดี


นายสร​วงศ์​ เทียน​ทอง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาประกาศว่าจะไม่เกรงใจ มีการครอบงำจากคนนอกพรรคและดูด สส. ไป และจะตรวจสอบอย่างเต็มที่ทั้งในและนอกสภาฯ รวมถึงด้านกฎหมาย ว่าการร่วมรัฐบาลด้วยกันมาตลอด 1 ปี แม้จะไม่ได้ออกมาพูดเป็นคำพูด แต่การที่พรรคพลังประชารัฐออกมาพูดแบบนี้กับสื่อและประชาชนรับทราบ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าไม่สามารถร่วมงานกันได้ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เพราะอะไร พร้อมยืนยันพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ถูกครอบงำจากคนนอกพรรค โดยเฉพาะในช่วงที่มีการจัดตั้งรัฐบาล ทุกอย่างออกมาเป็นมติ ไม่มีใครครอบงำได้แน่นอน

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐบอกว่าจะตรวจสอบอย่างเต็มที่ทั้งในและนอกสภาฯ รวมถึงด้านกฎหมาย นายสร​วงศ์​ กล่าวว่า อย่างที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์ในการแถลงหลัง ครม.นัดพิเศษ ว่าเราเป็นคนของสังคม เมื่อเป็นนักการเมืองต้องพร้อมถูกตรวจสอบอยู่แล้ว และยิ่งเป็นรัฐบาลก็หนีไม่พ้นที่จะถูกตรวจสอบ รวมถึงที่ตนเคยบอกกับสื่อหลายครั้งว่าขอเวลาในการทำงานเพื่อพิสูจน์ด้วยผลงาน ตนในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมจะต่อสู้ทุกคดี ทุกข้อร้องเรียนที่ถูกร้อง ณ วันนี้ยืนยันว่าไม่สามารถร่วมงานกันได้


ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงจุดอ่อนของพรรคเพื่อไทยในเรื่องการต่อสู้ด้านกฎหมาย นายสร​วงศ์​ ยอมรับว่าก็ถูก หลายเรื่องที่เราเคยต่อสู้กันมาตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย เราต่อสู้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ข้อกฎหมายต่างๆ ถูกพลิกแพลงไปบ้างเหนือความคาดหมายจริงๆ วันนี้เรามีนายชูศักดิ์ ศิรินิล เป็นหัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นรัฐมนตรี มาเป็นที่ปรึกษาใหญ่ มั่นใจว่าทุกอย่างที่ทำไปน่าจะมีความรอบคอบพอสมควร ส่วนรัฐบาลจะเชิญนายวิษณุ เครืองาม มาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีมีข้อเสนอแนะจากนางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ให้นายกรัฐมนตรีตั้งนายทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษานายกฯ ป้องกันข้อครหาเป็นอีแอบ เพราะนายทักษิณก็มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจ นายสร​วงศ์​ กล่าวขอบคุณ แต่เรื่องนี้ต้องดูข้อกฎหมายดีๆ ในการที่จะตั้งใครหรือมอบอำนาจในการแต่งตั้งใคร ต้องดูข้อกฎหมายดีๆ แต่มั่นใจว่าจะทำทุกอย่างให้โปร่งใสที่สุด.-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน