fbpx

“เฉลิมชัย” เล็งชง 4 เงื่อนไขก่อนแถลงนโยบาย

พรรคประชาธิปัตย์ 29 ส.ค.- “เฉลิมชัย” เผย สส. – กก.บห. พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเข้าร่วมรัฐบาล การันตี “รมว.ทรัพย์ฯ-รมช.สธ.” พร้อมคุย 4 เงื่อนไขก่อนแถลงนโยบาย โยนนายกฯ ตรวจคุณสมบัติเอง


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกรรมการบริหารพรรค แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคร่วมกับสส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีมติที่จะเข้าร่วมรัฐบาล โดยในส่วนกรรมการบริหารที่เข้าร่วมประชุมก็มีมติเป็นเอกฉันท์และในส่วนของการประชุมร่วมกับสส. และกรรมการบริหารพรรคก็มีมติให้ร่วมรัฐบาลเช่นกัน หลังจากนี้จะทำหนังสือถึงพรรคเพื่อไทยเพื่อให้ทราบมติ เพื่อที่จะได้มีการพูดคุยถึงการทำงานร่วมกัน และจากการพูดคุยในเบื้องต้น พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี 2 ตำแหน่ง คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ประชุมมีมติให้ตน เป็นรัฐมนตรีและนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคเป็นรัฐมนตรีช่วย ยืนยันว่าการดำเนินการของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นการดำเนินการถูกต้องตามข้อบังคับพรรคทุกประการและวันนี้ได้มีการพูดคุยด้วยเหตุและผล มีการบันทึกการประชุม ซึ่งจะได้เป็นแนวทางในการปฏิบัติในวันข้างหน้าต่อไป

ส่วนได้มีการพูดถึงผลกระทบที่จะตามมา หลังเข้าร่วมรัฐบาล หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าในที่ประชุมคุยกันทุกมิติและมีการพูดคุยกันตั้งแต่ผู้ใหญ่จนถึงกรรมการบริหาร ตัวแทนจังหวัด สส.เก่าและใหม่ได้แลกเปลี่ยนกันหลากหลาย สรุปสุดท้ายทุกคนก็เคารพการลงมติของพรรคในครั้งนี้และตนเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีวินัย วันนี้มีความคิดเห็นที่แตกต่างได้ แต่เมื่อทุกอย่างจบลงด้วยมติของพรรคทุกคนก็พร้อมปฏิบัติตาม


สำหรับเรื่องคุณสมบัติของตัวเองและเลขาธิการพรรค จะไปเป็นรัฐมนตรีนั้น นายเฉลิมชัยกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ของวงการการเมือง ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งส่วนตัวของตนก็เชื่อมั่น และนายกรัฐมนตรีก็คงต้องตรวจสอบ เพราะจะมีผลกับตัวเอง ดังนั้นจึงต้องรอให้ตรวจสอบแต่ไม่ได้มีการวางคนสำรองเอาไว้

นายเฉลิมชัยย้ำว่าในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ ก็คงพูดคุยกับพรรคแกนนำในการนำจุดยืนและนโยบายของพรรคบางเรื่องในการเข้าร่วม คือ

  • 1.การยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
  • 2.ปัญหาเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งตรงนี้ก็เป็นเงื่อนไขเหมือนครั้งที่แล้วในการร่วมรัฐบาล ว่าต้องไม่เกิดขึ้นในคณะรัฐมนตรีชุดนี้
  • 3.เรื่องกระจายอำนาจ คิดว่าตรงนี้เป็นที่เรียกร้องของประชาชน อยากเห็นท้องถิ่นได้รับการพัฒนา
  • 4.เรื่องที่ดินทำกินกับราคาสินค้า การเกษตร .312 – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด