fbpx

ภูมิใจไทย​ส่ง “ภราดร” ชิงรองประธาน​สภาคนที่​ 1

พรรคภูมิใจไทย 13 ส.ค.-ภูมิใจไทย​ เคาะเลือก​ “ภราดร” ลงชิงรองประธาน​สภาฯ คนที่​ 1 “ไชยชนก” มองมีประสบการณ์​การเมืองโดดเด่น​ เผย​จุดยืน​ ภท. ค้าน​ 4 ประเด็น พ.ร.บ.เอ็นเตอร์​เทน​เมนต์ ​คอมเพล็กซ์​ หลังวานนี้แกนนำรัฐบาลให้การบ้าน​พรรคร่วมเสนอความเห็น​ บอก​ไม่ตอบโจทย์​รัฐ-​ประชาชน

นายไชยชนก​ ชิดชอบ​ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุม สส.พรรค​ประจำสัปดาห์​ ว่า จากการประชุมหารือหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวานนี้​ (12 ส.ค.)​ มีสาระสำคัญหลักๆ คือ การหารือในตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 รวมถึงได้มี​การส่งร่าง พ.ร.บ.​สถานบันเทิงครบวงจร​ ให้พรรคร่วมรัฐบาล​ทั้งหมด​ เพื่อพิจารณาและคอมเมนต์กลับไปยังรัฐบาล ที่ประชุมพรรคจึงมีการลงมติ 2 เรื่องนี้


โดยมติที่ประชุม สส.พรรค​ เรื่องแรก รับรองรายชื่อส่งรองประธาน​สภาผู้แทนราษฎร คนที่​ 1 มีมติร่วมกันส่งนายภราดร​ ปริศนานันทกุล​ รองหัวหน้าพรรค​ ชิงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่​ 1 ซึ่งไม่ว่าสภาฯ จะมีวาระการเลือกเมื่อใด​ ก็มีความชัดเจนในเรื่องนี้

นายไชยชนก​ ยังกล่าวว่า​ ผลงานของนายภราดร​ และประสบการณ์ในการทำงานด้านการเมือง​ ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่ หรือในสภาฯ มีความโดดเด่นอยู่แล้ว ซึ่งมติเป็นเอกฉันท์​ ไม่มีความเห็นต่างแม้แต่ท่านเดียว


ส่วนจะต้องคุยกับวิปรัฐบาลหรือไม่​ เพราะพรรคเพื่อไทย​ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่า จะมีการเลือกในวันพรุ่งนี้ และกลับเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด​ นายไชยชนก​ ยืนยันว่า ไม่ติดขัด​ว่าจะเลือกเมื่อใด​ เนื่องจากมีความชัดเจนว่า แคนดิเดตของเราคือใคร​ และได้มีการแจ้งไปแล้ว​ และไม่ว่าจะเข้าเมื่อใด ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของมติ​วิป ไม่ได้คิดว่าเป็นวันพุธนี้​ หรือวันพุธหน้า​

ส่วนคาดหวังจะให้เร็วที่สุดหรือไม่​ นายไชยชนก​ กล่าวว่า​ จริงๆ แล้วได้เชิงการปฏิบัติเร็วก็จะดี​ แต่ไม่น่าจะเป็นปัญหา​ ไม่​ว่าจะสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า​ พร้อมยืนยันว่า​ ไม่มีความกังวล

ทั้งนี้หากดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 จะต้องลาออกจากกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ นายไชยชนกระบุว่า จะต้องลาออกจากกรรมการบริหารพรรค​ รวมถึงประธานกรรมาธิการและตำแหน่งอื่นๆ


เมื่อถามว่า​หากได้ดำรงตำแหน่งจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่​ นายภราดร​ หัวเราะก่อนจะกล่าวต่อว่า ยังไม่รู้จะเลือกเมื่อไรเลย​ ประเด็นนี้ขออย่าเพิ่งพูดคุยกันให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน​ หากเป็นไปอย่างที่คาดการณ์กันค่อยมาตั้งโต๊ะคุยกันอีกครั้งหนึ่ง เพราะการเมืองไทยไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น

ส่วนกังวลหรือไม่เนื่องจากจะมีการตรวจรับสภาฯในช่วงนี้​ นายภราดร​ กล่าวว่าเป็นเรื่องของรัฐสภาไม่เกี่ยวกับพวกเราที่อยู่นี้

ส่วนจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย​ เกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.​ สถานบันเทิงครบวงจร​ ภูมิใจ​ไทย​ไม่เห็นด้วย​ ที่ในสาระสำคัญมีอยู่ 4 ประเด็น​ คือ​จะไม่แก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและ อาจจะทำให้พนันบนดินและใต้ดิน​ อาจเป็นปัญหาต่อไป​ รวมถึงเรื่องผลประโยชน์ต่อรัฐและต่อประชาชน​ที่รู้สึกว่าไม่ค่อยมีความชัดเจนและยังไม่มากพอ​ สำหรับการลงทุนทำเรื่องเช่นนี้ ส่วนผลกระทบในเชิงการกลับคืน​และกระตุ้นการท่องเที่ยว และไม่มั่นใจ​ 100% ว่าการทำกาสิโนจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทย เนื่องจากเรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะเป็นเสน่ห์​ เชื้อเชิญนักท่องเที่ยวในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและการพนันไม่ใช่ใช่หนึ่งในนั้น และหากดูตามร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ในเบื้องต้น​ ไม่เห็นมาตราไหน ที่ระบุในเรื่องการอำนวยช่วยเหลือดูแลแรงงานชาวไทยในการจ้างงาน ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราได้ทำการ ตอบกลับไป​และเชื่อว่าพรรคร่วมจะเห็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงขอรอดูและหวังว่ารัฐบาลจะนำประเด็นเหล่านี้ไปพิจารณา

ทั้งนี้ดูภาพรวมของกฎหมาย​กาสิโน​ เป็นเช่นไร​ นายไชยชนก​ ระบุว่าประโยชน์ที่ดูหลักๆ ยังไม่ตกเข้ามาสู่รัฐและประชาชนมาก​ เท่าที่เราจะเห็น​ จึงได้มีการส่งข้อสังเกตไปแล้ว​ จึงอยากขอดูการปรับรอบที่ 2 ว่าจะมีการปรับแก้อย่างไร

ส่วนที่มีการตั้งสเปคของบ่อนกาสิโนที่ต้องมีเงินทุนจดทะเบียนหมื่นล้าน​ นายภราดร​ กล่าวว่า​ เป็นประเด็นที่ทางพรรคตกผลึกกัน เช่นเดียวกับที่นายไชยชนก​ชนกกล่าวข้างต้น​ ซึ่งได้รับโจทย์จากรัฐบาล ให้พรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคแสดงความคิดเห็น.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด