ฮิวสตันไม่มีไฟฟ้าใช้หลังพายุถล่มหลายลูก คร่าชีวิต 7 คน

ฮิวสตัน 19 พ.ค.- สื่อท้องถิ่นและสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐแจ้งว่า ประชาชนจำนวนมากในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ทางตอนกลางค่อนไปทางใต้ของประเทศกำลังเผชิญกับสภาพอากาศร้อนอบอ้าวเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้หลังจากถูกพายุถล่มหลายลูก คร่าชีวิตคนแล้ว 7 คน


สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติพยากรณ์ว่า อุณหภูมิจะอยู่ที่ 32.2 องศาเซลเซียส และโพสต์เตือนประชาชนผ่านเอ็กซ์ (X) ให้ระวังโรคลมแดดหรือฮีทสโตรก อย่าโหมเกินกำลังในการทำความสะอาดบ้านเรือนจากพายุพัดถล่มเมื่อคืนวันพฤหัสบดี ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พายุหลายลูกที่มีความเร็วลมสูงสุด 161 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สร้างความเสียหายให้แก่อาคารบ้านเรือน และทำให้เสาไฟฟ้าล้ม ประชาชนมากกว่า 800,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ เว็บไซต์พาวเวอร์เอาเทจดอทยูเอส (PowerOutage.us) ที่รวบรวมข้อมูลเรื่องกระแสไฟฟ้าดับทั่วสหรัฐแจ้งว่า นับจนถึงเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ประชาชนมากกว่า 500,000 คนยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า 7 เทศมณฑลในรัฐเท็กซัสเกิดภัยพิบัติใหญ่ เปิดทางให้ผู้อยู่อาศัยและภาคธุรกิจมีสิทธิรับความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ