fbpx

เลื่อนหารือวิป 3 ฝ่ายถกกรอบอภิปรายงบ 68

รัฐสภา 13 พ.ค.-เลื่อนหารือวิป 3 ฝ่ายถกกรอบอภิปรายร่างงบ68 เหตุ ครม.ลงเพชรบุรี-กมธ.ไปต่างประเทศ นัดใหม่ 17 พ.ค. พร้อมหาข้อสรุปดันร่าง พ.ร.บ.ประชามติสมัยวิสามัญหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหารือ 3 ฝ่ายซึ่งประกอบด้วย สส.รัฐบาล สส.ฝ่ายค้านและ ตัวแทนคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณากำหนดกรอบแนวทางและการจัดสรรเวลาการอภิปรายในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 จากเดิมกำหนดช่วงเช้าวันนี้(13 พ.ค.) ต้องเลื่อนออกไปวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. เวลา 9.30 น. โดยได้ออกหนังสือนัดประชุมแล้ว และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ในฐานะประธานกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นประธานการประชุม

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่เลื่อนประชุมออกไปว่า ได้โทรศัพท์ตรวจสอบผู้ที่จะต้องเข้าร่วมประชุม พบว่ากรรมาธิการหลายคนติดภารกิจไปต่างประเทศ อีกทั้งคณะรัฐมนตรีมีกำหนดลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อหลายคนไม่สะดวกมาร่วมประชุมจึงต้องเลื่อนออกไป ส่วนเรื่องที่จะหารือเบื้องต้นเป็นเรื่องการแบ่งเวลาการอภิปราย จะยึดตามกรอบเวลาการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ฝ่ายค้านและรัฐบาลแบ่งเวลากันคนละครึ่ง และให้เวลาประธาน 3 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นวาระแรก ทุกคนอยากอภิปราย ส่วนกำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯปี 2568 คาดว่าจะยังคงอยู่ช่วงเดิมคือ 19-20 มิ.ย. 2567


ส่วนร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ จะเข้าสู่การพิจารณาในสมัยประชุมวิสามัญหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้องหารือกันในที่ประชุม 3 ฝ่ายเพื่อรับฟังความเห็นก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปวันที่17 พ.ค.นี้.-1-312.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด