fbpx

เริ่มขายสลากฯ รูปแบบใหม่พรุ่งนี้

สำนักงานสลากฯ 16 ส.ค. – สำนักงานสลากฯ เปิดให้ผู้ค้ารับสลากฯ แบบใหม่ใบเดียว 80 บาท เชิญนักเสี่ยงโชคร่วมเปิดมิติใหม่ เริ่มจำหน่ายพรุ่งนี้  ออกรางวัลงวด 1 กันยายน ย้ำสลากฯ คู่ออกรางวัลงวดนี้สุดท้าย 


พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  กล่าวว่า  หลังจากสำนักงานสลากฯมีแผนเปลี่ยนการจัดพิมพ์สลากฯ รูปแบบใหม่  เพื่อจำหน่ายและใช้ออกรางวัลงวดวันที่ 1 กันยายน 2560 ครั้งแรก ด้วยการปรับปรุงรูปแบบสลากฯ จากเดิมฉบับคู่ 80 บาท (ฉบับละ 40 ) เปลี่ยนมาเป็นฉบับละ 80  บาท เพื่อป้องกันการสับสนและสอดคล้องกับยุคปัจจุบัน ตรวจสอบง่ายขึ้นผ่านระบบ QR Code โดยใช้แอพพลิเคชั่น APP i-ningma  หรือเครื่องอ่านบาร์โค้ท ตรวจสอบเพื่อป้องกันการปลอมแปลงเลขสลากฯ หรือการแก้ไขเลขขั้นต้น เมื่อตรวจผ่านเครื่องอ่าน QR Code จะพบตัวเลข ปี – งวดที่ – ชุดที่ – เลขประจำฉบับ เช่น 60-33-32-123456 

ผู้อำนวยการสลากฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับเปลี่ยนรูปแบบสลากใหม่ครั้งนี้  เพื่อความสะดวกในการพกพาไม่ต้องพับครึ่งใส่กระเป๋า และลดปัญหาการปลอมแปลง กระดาษมีความคงทนมากขึ้น ลายน้ำย้ายมาอยู่ในช่วงกลางฉบับ เพื่อตรวจสอบง่ายขึ้นผ่านแบล็กไลท์  นับเป็นแนวทางการปฏิรูปสลากระยะแรก  จากนั้นเฟส  2 สำนักงานสลากฯ พร้อมพัฒนา  QR Code สามารถตรวจสอบความถูกต้อง และตรวจสอบการถูกรางวัลผ่านแอพพลิเคชั่นของสำนักงานสลากฯ และแอพฯ ยังจัดทำขึ้น เพื่อให้ข้อมูลกับผู้ค้าและประชาชนโดยตรง เพื่อป้องกันข่าวลวงที่เกิดขึ้นจำนวนมาก สำหรับสลากออกรางวัลงวดวันที่ 1 กันยายน 2560 จัดพิมพ์สลากรูปแบบใหม่ทั้งหมด 71 ล้านฉบับ แบ่งเป็นสลากจากระบบโควตา 30-32  ล้านใบ และที่เหลือผ่านการสั่งซื้อสั่งจองผ่านธนาคารกรุงไทย 


“การขายสลากฯ ฉบับคู่ราคา 40 บาทสองใบ นับว่าเป็นการออกรางวัลงวดสุดท้ายวันนี้ หลังจากนั้นวันพรุ่งนี้จะเริ่มจำหน่ายสลากฯ งวดใหม่ใบเดียวราคา 80 บาท จึงอยากให้นักเสี่ยงโชคร่วมกันปฏิรูปสลากฯช่วงเปลี่ยนผ่านและยังเก็บสลากฯ ฉบับคู่ไว้เป็นที่ระลึกได้ ขณะนี้สลากฯ รูปแบบใหม่ได้กระจายไปภูมิภาคพร้อมจำหน่ายแล้ว” พล.ต.ฉลองรัฐ กล่าว

นายประกิต หมั่นการ ผู้ค้าสลากฯ กทม. ยอมรับว่าทำให้ผู้ซื้อสะดวกขึ้น แต่มองว่า QR Code จัดพิมพ์ขนาดเล็กเกินไปทำให้อ่านลำบาก ควรจัดพิมพ์ QR Code ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และแนะนำว่าผู้ซื้อสลากให้ตรวจหมายเลขภาษาไทยด้านข้าง เพื่อให้ตรงกันทั้งภาษาและตัวเลข 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเปิดให้ผู้ค้าเดินทางมารับสลากฯ ไปจำหน่าย นับว่าบรรยากาศของผู้ค้ารายย่อยที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เพื่อทยอยเข้ามารับซื้อสลากงวดแรกจำนวนมาก เพื่อจำหน่ายสลากงวดวันที่ 1 กันยายน 2560 นับเป็นสลากรูปแบบใหม่ที่มีการจัดพิมพ์ครั้งแรก ยอมรับว่าผู้ค้าอาจจะมีความสับสนบ้าง เพราะยังไม่คุ้นชินกับสลากรูปแบบใหม่ใบเดียว คาดว่าการจำหน่ายงวดต่อไปจะเริ่มคุ้นชินมากขึ้น.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้