fbpx

ยึดรับฟังความเห็น ตัดสินใจร่วมเหล่าทัพ

ทำเนียบรัฐบาล 8 พ.ค.- “ภูมิธรรม” ขอดูเวลาเหมาะสมเดินสายพบเหล่าทัพ ศึกษางานทหาร ยึดหลักรับฟังความเห็น ร่วมตัดสินใจ ไม่ได้คิดจะเป็นเจ้านาย สั่งการ


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีมอบหมายงานให้กำกับดูแลด้านความมั่นคง และกระทรวงกลาโหมในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่า หลังจากนี้จะหาเวลาที่เหมาะสม และดูรายละเอียดไปเยี่ยมเหล่าเหล่าทัพ วันนี้ได้เริ่มพูดคุยกับบางคนแล้วว่าจะต้องดำเนินงานอย่างไร ซึ่งการดำเนินงานจะต้องเป็นไปตามนโยบายของรัฐบา

“ในฐานะรองนายกฯ ก็จะรับฟัง ประสานงาน พร้อมตัดสินใจในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ที่ผ่านมาได้บริหารกระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ บนพื้นฐานรับฟังความคิดเห็นฝ่ายปฏิบัติและนำนโยบายที่มีใบกำกับ ยืนยันไม่หลีกหนี เมื่อตัดสินใจแล้วก็รับผิดชอบ ผมบริหารงานมาเช่นนี้ ไม่มีปัญหากับกระทรวงใด ๆ เพราะรับฟังทุกฝ่าย” นายภูมิธรรม กล่าว


ส่วนจะเรียกผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ามาหารือหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีปัญหา และตนอาจเดินทางไปพบเอง แต่ขอเวลาเคลียร์รายละเอียดต่างๆก่อน

เมื่อถามว่าจำเป็นจะต้องไปไดร์ฟกอล์ฟ ด้วยหรือ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เดี๋ยวนี้ไม่ตีกอล์ฟแล้ว เพราะว่าเอ็นแขนขาด ตั้งแต่เอ็นขาดก็แขวนมา 6 เดือน รักษาตัวมาจนนิ่ง แต่ยังไม่กล้าขยับ เพราะเอ็นมันยุ่ยแล้ว กลัวจะเป็นปัญหาอีกจะลำบาก และว่า “ปัญหาตามมา เดี๋ยวจะหาว่าผมดราม่าอีก”

เมื่อถามถึงแนวทางการบริหารงานความมั่นคง ขณะที่เหล่าทัพอาจจะเสนอขอซื้อยุทโธปกรณ์ และการแต่งตั้งต่าง ๆ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ได้คิดจะมาเป็นเจ้าเป็นนาย มาสั่งการ แต่คิดว่าจะหารือ ช่วยกันแก้ปัญหาประเทศชาติ เพราะฉะนั้นปัญหาทุกอย่างที่ทำไปก็มาดูว่ายังดีหรือไม่ ปัจจุบันใช่หรือไม่ มีใครวิจารณ์เหล่าทัพอย่างไร เชื่อว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพรู้ดี เข้าใจดีมากที่สุด


ส่วนการผลักดันแก้ไขพ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม เพื่อสกัดการรัฐประหาร นายภูมิธรรม มองว่า อย่าเพิ่งคิดเรื่องนี้ อย่าเพิ่งคิดไกลไปหลายเรื่อง เพราะยังไม่ได้เข้าไปดูรายละเอียด ขอดูรายละเอียดและปรึกษาหารือกับนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก่อน

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ดูแลงานตำรวจด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่เปลี่ยนแปลง นายกรัฐมนตรียังคงนั่งตำแหน่งประธาน คณะกรรมการข้าราชการราชการตำรวจ(ก.ตร.) ไม่ต้องไปเกี่ยว.-316.-สำนักข่าวไทย      

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด