จับโจรใจร้าย ใช้แบงก์พันปลอมหลอกซื้อของยายตาบอด

สงขลา 23 ม.ค.-จับ “บอย ดอนขี้เหล็ก” มีประวัติก่อคดีซ้ำซาก ทั้งลักทรัพย์ เสพยา แต่ที่สะเทือนใจ ก็คือใช้แบงก์พันปลอมหลอกซื้อของยาย ที่พิการตาบอด

ตำรวจกองปราบ ลงพื้นที่ไปติดตามจับกุม นายจิราพัชร์ อายุ 28 ปี หรือ”บอย ดอนขี้เหล็ก” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ในความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ โดยการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจกองปราบตามแกะรอยไปที่สวนปาล์มในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล หลังจากที่สืบทราบว่าหนีกบดานมาอยู่ในพื้นที่ จ.สตูล


สำหรับนายจิราพัชร์ หรือบอยดอนขี้เหล็ก เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีประวัติโชกโชนเคยถูกจำคุก และก่อเหตุซ้ำซาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 ได้ก่อเหตุขโมยโครงเหล็กหลังคาในพื้นที่ สภ.คอหงส์ จ.สงขลา โดยขนขึ้นกระบะจนถูกออกหมายจับ และมีภาพจากกล้องวงจรปิดขณะกำลังขนกับรถกระบะออกไป โดยอ้างว่าที่ทำไปเนื่องจากไม่พอใจเจ้าของบ้านที่พูดจาดูถูก จึงชักชวนเพื่อนมาร่วมก่อเหตุ

แต่ที่เป็นดคีที่สะเทือนใจ ก็คือเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 โดยนายบอย ใช้ธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท ไปซื้อของที่ร้านขายของชำของคุณยายเป๊าะ ซึ่งพิการทางสายตา โดยตาขวาบอดสนิท ตาซ้ายมองเห็นเลือนลาง และอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว อาศัยเปิดร้านขายของชำเล็กๆ หารายได้ไปวันๆ ถูกชายหญิงคู่หนึ่งซึ่งทราบภายหลังว่าผู้ชายคือ บอย ดอนขี้เหล็ก นำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของวันเดียวถึงสองครั้งซ้อน


โดยช่วงเช้ามาซื้อของเป็นเงิน 200 กว่าบาท คุณยายเป๊าะ จึงทอนให้ไป 700 กว่าบาท และครั้งที่สองก็มาอีกในช่วงบ่าย ซื้อของในราคาใกล้เคียงกันและยายเป๊าะ ก็ทอนเงินไป 700 กว่าบาทเหมือนเดิม ซึ่งตอนคุณยายเป๊าะรับเงินก็ใช้วิธีนำแบงก์พันมาดูใกล้ๆ ตาก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นของจริง มารู้อีกทีเพื่อนบ้านมาขอแลกเงินและบอกว่าเป็นแบงก์พันปลอมทั้งสองใบ และคดีนี้ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ก็สามารถติดตามจับกุมได้ แต่หลังจากที่พ้นโทษออกมาก็ไม่เข็ดหลาบยังก่อเหตุลักทรัพย์ซ้ำๆ อีกหลายคดี สุดท้ายก็ถูกตำรวจกองปราบติดตามจับกุมตัวอีกครั้ง ซึ่งระหว่างที่ตำรวจกองปราบจับกุมได้นั้น นายบอย ดอนขี้เหล็ก ยังขอโอกาสให้พากลับไปบ้านเพื่อไปบอกพ่อให้ช่วยไปประกันตัวเองด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม