สมาคมผู้เลี้ยงสุกร ขอบคุณนายกฯ ปราบหมูเถื่อน 

ทำเนียบฯ 12 ธ.ค.-สมาคมผู้เลี้ยงสุกรฯ มอบดอกไม้ขอบคุณนายกฯ ช่วยปราบหมูเถื่อน ขณะที่ “เศรษฐา” บอกรัฐบาลนี้ไม่มีปกปิดและเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น


นายสิทธิพันธ์ ธนาเกียรติภิญโญ นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ นำตัวแทนเกษตรกรเลี้ยงสุกรจากทุกภาค เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อมอบดอกไม้ขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่แก้ปัญหาลักลอบนำเข้าสินค้าเนื้อสุกรผิดกฎหมายจากต่างประเทศ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับผู้เลี้ยงสุกรอย่างต่อเนื่อง และพบว่ามีการลักลอบนำเข้าตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นมา แม้ว่าปัจจุบันกฎหมายการปราบปรามผู้กระทำความผิด ตั้งแต่การลักลอบ หลีกเลี่ยง และนำเข้าสู่ตลาดภายในประเทศ มีความคืบหน้าไปมาก เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและฝ่ายบริหารทุกหน่วยงาน ที่ทุ่มเททำงานอย่างจริงจัง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูทุกคนที่สละเวลามาให้กำลังใจ แต่จริงๆ แล้วไม่ต้องมาขอบคุณก็ได้ เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารที่จะต้องแก้ปัญหาที่หมักหมมมาหลายปี ในขณะที่รัฐบาลนี้เข้ามาทำงานเพียง 4 เดือน แต่ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่จริงจัง และขอยืนยันว่าจะยังทำงานแก้ปัญหากันต่อไป แต่ขอให้ผู้เลี้ยงสุกรมีความอดทน ยืนยันจะไม่มีการปกปิดและเอื้ออำนวยให้กับใครทั้งสิ้น รัฐบาลเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งนี้ รัฐบาลเตรียมพันธุ์หมูและเงินทุนไว้ให้กับเกษตรกรรายกลางและรายย่อยมาฟื้นฟูอาชีพ.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ