fbpx

“ธนกร” ลั่นไม่กลัวม็อบกดดัน ย้ำไม่หนุนก้าวไกล

ทำเนียบ11 ก.ค.- “ธนกร” ลั่นไม่กลัวม็อบ ควรชุมนุมในพื้นที่ที่กำหนด ไม่สร้างความเดือดร้อน ปัดระดมม็อบเผชิญหน้า ย้ำจุดยืนไม่ส่งเเคนดิเดตสู้ ไม่หนุนก้าวไกล-ชี้โหวตครั้งแรกไม่ผ่านควรถอย ให้พรรคลำดับต่อไปเสนอชื่อนายกฯ – เชื่อ ส.ว.มีวุฒิภาวะ ไม่ต้องชี้นำ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานรองหัวหน้าพรรค ระบุว่าไม่กลัวกลุ่มผู้ชุมนุม ที่จะเคลื่อนมากดดันการเลือกนายกรัฐมนตรี  และไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าว ที่ถือเป็นการปลุกระดม และใช้มวลชนมากดดันกลุ่มส.ส. และ สว. ซึ่งต้องยอมรับว่ามวลชนมีทั้งสองฝั่ง ตนได้พยายามบอกกลุ่มที่สนับสนุนฝั่งรัฐบาลเก่า ว่าอย่าออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุน เพราะไม่เกิดประโยชน์และการที่ออกมา หลายฝ่ายนั้นน่าหนักใจ เพราะอาจเกิดเหตุที่คาดไม่ถึงได้


อย่างไรก็ตามการเลือกนายกรัฐมนตรี อยากให้เป็นไปตามระบบประชาธิปไตย เลือกตามขั้นตอน ไม่อยากเห็นบรรยากาศการปลุกระดม ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนก็ตาม เพราะบ้านเมืองสงบมานาน ไม่อยากให้กลับไปสู่ความขัดแย้งอีก

เมื่อถามว่าอาจจะมีม็อบอีกฝ่ายออกมาเคลื่อนไหวด้วยใช่หรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า  ไม่ได้มองว่าจะมีม็อบอีกฝ่ายออกมา แต่ยอมรับว่าคนที่ชื่นชอบแต่ละพรรคการเมืองมีอยู่แล้ว ชอบพลเอกประยุทธ์ก็มาก จึงไม่อยากให้เกิดบรรยากาศของความขัดแย้ง แต่หากจะมีการชุมนุมก็ขอให้ถูกต้องตามกฏหมาย  อยู่ในพื้นที่ที่จัดไว้ ไม่ควรไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ที่จะเกิดปัญหา


เมื่อถามถึง การโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาตินายธนกรย้ำว่า วันนี้จะมีการประชุมพรรค ซึ่งมีความชัดเจน ว่าจะไม่เสนอแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามที่หัวหน้าพรรคได้ชี้แจงไปก่อนหน้านี้ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลจะหารือนอกรอบหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ แต่อาจจะมีคุยกันก่อน เพราะทุกพรรคคุยได้อยู่แล้ว ซึ่งกลไกต่างๆได้เดือนหน้าไปแล้ว

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับการที่นักวิชาการออกมาชี้นำกดดันให้ส.ส. และสว. โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี นายธรกรกล่าวว่า สว.เป็นผู้ใหญ่ไม่จำเป็นต้องชี้นำท่าน ซึ่งทราบมาว่า จะให้ว่าที่นายกรัฐมนตรีได้แสดงวิสัยทัศน์  ตนมองว่า ตลอดระยะเวลาที่เลือกตั้ง ประชาชนรู้อยู่แล้ว ว่าแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของแต่ละพรรคเป็นอย่างไร

ดังนั้นไม่ควรใช้เวลาเยอะ ครั้งแรกก็ควรจะได้แล้ว  หากไม่ได้ก็ควรที่จะเปิดโอกาส ให้พรรคอันดับสองจัดตั้งรัฐบาลไป และหากพรรคอันดับสองจัดตั้งไม่ได้ ก็ให้พรรคอันดับสาม หรือ จะมีองค์ประกอบและเงื่อนไขแบบใหม่ก็ว่ากัน ไม่ควรใช้เวลานาน       


เมื่อถามย้ำว่าหากครั้งแรกนายพิธาไม่ได้รับเลือก พรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอญัตติคัดค้านต่อสภาหรือไม่ นายธรกรกล่าวว่า ขอดูหน้างาน เพราะตนมองว่า ไม่มีสิ่งไหนที่จะไปเปลี่ยนใจสมาชิกได้ภายในวันสองวัน ได้พิจารณามาตั้งแต่ช่วงก่อนเลือกตั้งแล้ว ดังนั้นกลไกลต่างๆได้เดินหน้าไปแล้ว อยากให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องให้สว.โหวต และ ไม่ควรอ้างพี่น้องประชาชน เพราะประชาชนเลือกมาทุกพรรค-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ