“ลุงศักดิ์-ทนายอั๋น”บุก กกต.ค้าน”พี่ศรี”สอบก้าวไกล 

กกต. 22 พ.ค. – “ลุงศักดิ์” พร้อมทนายอั๋น บุก กกต. หวังเจอ “ศรีสุวรรณ” ถามได้อะไรจากการยื่นเรื่องร้องเรียน ลั่นจะยื่นค้านทุกคำร้องสกัดก้าวไกลและ 6 พรรคการเมือง    ด้านประธานสี่เสาหลักให้กำลังใจ “พี่ศรี” ไม่ผิด ทุกคนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ลั่นพร้อมปกป้องสถาบัน


นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ ผู้ที่เคยบุกชกนายศรีสุวรรณ จรรยา พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางมาเพื่อยื่นคัดค้านกรณีที่นายศรีสุวรรณ และบุคคลอื่นๆ ที่ร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. ต่อ กกต. โดยนายวีรวิชญ์ได้ถามหานายศรีสุวรรณ ว่าวันนี้จะมาหรือไม่ เพราะอยากเจอ และชอบแฟชั่นหน้ากากอนามัยรูปยักษ์ของนายศรีสุวรรณ จึงได้เตรียมหน้ากากอนามัยรูปหนุมานมาใส่ด้วย พร้อมระบุด้วยว่าวันนี้ตั้งใจมาเจอนายศรีสุวรรณให้ได้

นายวีรวิชญ์ กล่าวว่า อยากให้ประชาธิปไตยเดินหน้า เพราะฉะนั้นไม่ว่าใครจะมายื่นเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้ง การยุบพรรคก้าวไกล และพรรคการเมือง 6 พรรค เพราะมองว่าเป็นการขัดขวางประชาธิปไตย ขอความอนุเคราะห์วุฒิสภา หรือ กกต. ไม่ว่าท่านจะคิดต่างอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ขอให้ยึดหลักประชามติเสียงข้างมากของประชาชน ถ้าคนรุ่นใหม่บริหารแค่ 4 ปี ขนาด 9 ปี ประชาชน 70 ล้านคน ยังรอได้ ทั้งที่อึดอัดทรมานเจ็บปวดก็ยังรอได้ ในฐานะที่เป็น ส.ว.สูงอายุก็ควรรออีก 4 ปีได้หรือไม่ เพื่อให้ประเทศนี้เดินไปสู่ประชาธิปไตย ดังนั้น จะมาทุกวัน ใครมายื่นร้องเรียนตนก็จะมายื่นคัดค้าน


นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า มายื่นคัดค้านกรณีที่นำศรีสุวรรณจรรยาและบุคคลอื่นๆ มายื่นคำร้องต่อประธาน กกต. เพื่อสอบข้อเท็จจริงนำสู่การพิจารณายุบพรรคก้าวไกล และ 6 พรรคการเมือง เช่น กรณีที่นายศรีสุวรรณ ระบุว่าพรรคก้าวไกล นัด 6 พรรคการเมือง กินข้าวกัน แล้วมองว่าเป็นการยินยอมให้บุคคลภายนอกเข้ามาร่วมประชุมเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเข้าข่ายผิด พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ให้เข้ามาครอบงำพรรคการเมือง ตนในฐานะประชาชนไม่อยากเห็นประเทศไทยไปตามครรลองที่ไม่ปกติ ไม่อยากเห็นเกมการเมืองเข้ามาทำให้ประเทศนี้ จึงมายื่นคัดค้านต่อ กกต. เชื่อว่า กกต. จะพิจารณาเรื่องเรียนของนายศรีสุวรรณและบุคคลอื่นด้วยความรอบคอบ ปราศจากการแทรกแซง ยึดหลักความเที่ยงธรรม สงบสุข และโปรดระงับเรื่องราวร้องเรียนทั้งหลาย โดยคำนึงถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมือง ซึ่งตอนนี้เสียหายหนักมาก เมื่อมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจะทำให้เกิดการชะงัก ดังนั้น ไม่ว่าจะมาร้องที่ กกต. หรือไปร้องที่ไหน ตนจะยื่นเรื่องคัดค้านไปที่นั่น เพราะเรื่องที่ร้องไร้สาระ และทำให้เกิดความแตกแยก ตนไม่อยากเห็นลุงศักดิ์คนที่ 2 คนที่ 3 อีก ทั้งนี้ ตนเห็นต่างจากนายศรีสุวรรณ ลุงศักดิ์ก็เห็นตาม แต่ใช้วิธีการต่างกับตน 

“ตนอยากเจอนายศรีสวรรณเพื่อสอบถามว่าท่านได้ประโยชน์อะไรจากการมาร้องเรียน  ถ้าเห็นว่ามีคนกระทำผิด ทำไมไม่ใช้กระบวนการแจ้งความ หรือเพราะกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีกลับฐานแจ้งความเท็จ เหมือนเป็นการหากินกับความขัดแย้ง ดังนั้น ขอให้มีการตรวจสอบคุณสมบัตินายศรีสุวรรณ ว่าเป็นทนายความหรือไม่ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ ตนก็โผล่ขึ้นมา อยากถามว่าคนอะไรจะยอมโดนคนต่อย ยอมโดนคนประณาม สาปแช่ง เขาได้อะไรจากพฤติกรรมเหล่านั้น เมื่อไรจะหยุด ตนไม่ได้ถามหาความรุนแรง ไม่ต้องถามเหตุผลว่าทำไมลุงศักดิ์ หรือลุงทศพลไปชกหน้านายศรีสุวรรณ เพราะตราบใดที่นายศรีสุวรรณยังมีพฤติกรรมแบบนั้น ตนไม่ได้อยากเห็นความรุนแรง แต่ต้นตอปัญหาอยู่ที่นายศรีสุวรรณมาทำอะไร ต้องการอะไรกับประเทศนี้ หรือมีใครสั่งมา รับรองไม่มีความรุนแรง แค่อยากถาม” นายภัทรพงศ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ลุงศักดิ์และทนายอั๋น ให้สัมภาษณ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว และระหว่างรอนายศรีสุวรรณอยู่นั้น นายธิติ ชัยนาม ประธานโครงการสี่เสาหลัก ก็ได้เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจนายศรีสุวรรณ โดยระบุว่า เพราะมองว่าทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ไม่ควรถูกละเมิด ความเห็นต่างไม่ใช่เรื่องผิด เสียงข้างมากก็ควรต้องเคารพเสียงข้างน้อย ความคิดต่างของนายศรีสุวรรณจึงไม่ใช่เรื่องผิด ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้เกิดความรุนแรง การที่มีผู้มาคัดค้านการมาแสดงความเห็นของนายศรีสุวรรณนั้น ตนมองว่าปากอ้างหลักการประชาธิปไตย แต่นิสัยเป็นเผด็จการ เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ตนเป็นทายาทของเสรีไทยสายตรง ลุงคือนายดิเรก ชัยนาม ที่ผ่านมาเราเคลื่อนไหวในเรื่องการปกป้องสถาบัน ซึ่งในอนาคตจะดูว่ามีความเคลื่อนไหวที่เป็นภัยต่อความมั่นคง หรือการละเมิดต่อประมวลกฎหมายมาตรา 112 หรือไม่ มีการใช้มวลชนในการกดดันสถาบันหรือไม่ หากมีการกดมากๆ ก็พร้อมออกมาเคลื่อนไหว มองว่าปัญหาของประชาธิปไตยไม่ได้อยู่ที่สถาบัน แต่อยู่ที่วิวัฒนาการพรรคการเมือง ถ้าไม่มีเงื่อนไขการคอร์รัปชัน ไม่มีการโกงกิน ตนเห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น แต่การไปเคลมว่าเป็นความผิดสถาบันนั้น เป็นเพราะคุณลำเอียง วันนี้ถ้าไม่มีสถาบัน  แล้วไปยึดคนคนเดียวที่สร้างภาพด้วยแนวคิดฝรั่งมังค่า แล้วขึ้นมาปกครองประเทศ แล้วจุดสมดุลของประเทศจะอยู่อย่างไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายศรีสุวรรณทราบข่าวว่าลุงศักดิ์มาดักรอก็ได้เลื่อนกำหนดการยื่นหนังสือต่อ กกต. ออกไป เพื่อป้องกันความปลอดภัย และไม่อยากให้เกิดเรื่อง จากนั้นในเวลา 11.40 น. ลุงศักดิ์และทนายอั๋นได้ตัดสินใจไม่รอนายศรีสุวรรณและเดินทางกลับ.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

วิกฤติขยะหลังน้ำท่วมเชียงใหม่

หลังตัวเมืองเชียงใหม่เผชิญกับมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 100 ปี สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ผ่านมาครบ 1 สัปดาห์ เชียงใหม่ต้องเจอกับขยะมหาศาล ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย ซึ่งหลายคนค่อยๆ เก็บหอมรอมริบซื้อไว้ มาเจอน้ำท่วมครั้งนี้ แทบหมดตัว

นายกฯ ทักทายสื่อ มอบ “จิรายุ” แจงคนไทยเสียชีวิตในอิสราเอล

นายกฯ ทักทายสื่อ “สบายดี” ไม่ตอบคำถาม มอบ “จิรายุ” แจงรับทราบและเสียใจ คนไทยเสียชีวิตในอิสราเอล กำชับ กต. รายงานสถานการณ์ทุกชั่วโมง สั่งว่าที่ ผบ.ตร. ดูแลคดีดิไอคอน

“มิน พีชญา” ยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์ ไม่มีหุ้น ขอยุติสัญญากับดิไอคอน

นางเอกสาว “มิน-พีชญา” สะอื้นหน้าเศร้า ยกมือไหว้ขอโทษ เสียใจกับผู้เสียหายทุกคน ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยันรับจ้างเป็นพรีเซนเตอร์และพีอาร์เท่านั้น ไม่ได้เป็นหุ้นส่วน ขอยุติรับงานกับดิไอคอนทั้งหมด ขอยืนข้างประชาชน โทษตัวเองที่ตรวจสอบบริษัทได้ไม่ดีพอ

สคบ.บุกตรวจ “ดิไอคอน กรุ๊ป” เก็บหลักฐานธุรกิจออนไลน์

สคบ.บุกตรวจบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เก็บหลักฐานธุรกิจขายออนไลน์ หลังมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก ขณะมีตัวแทนขายสินค้าเข้ามารับสินค้าเพิ่ม บอกทำมา 1 ปี สินค้าขายดี และได้เลื่อนระดับเป็นซูเปอร์ไวเซอร์แล้ว