กทม.เร่งเปลี่ยนเอกสารรายชื่อผู้สมัคร

กกต. 26 เม.ย.- “สำราญ” เผยเปลี่ยนเอกสารรายชื่อพรรคการเมืองที่เขตเลือกตั้งเป็นภาพ 4 สีใหม่แล้ว แจงเหตุที่โลโก้จางไม่ชัดเพราะค่าสีบางจุดบางพรรคการเมืองอาจอ่อนลง ทำให้ปรินต์ไม่ชัด ยันไม่ได้เป็นแค่พรรคใดพรรคหนึ่งหรือเลือกปฏิบัติ


นายสำราญ ตันพานิช ผอ.พสต. กล่าวชี้แจงกรณีโลโก้บางพรรคการเมืองซีดจาง ซึ่งปรากฏอยู่ในหนังสือรายชื่อพรรคการเมืองลงสมัครรับเลือกตั้งที่สำนักงานเลือกตั้ง ว่าในช่วงการรับสมัครช่วงแรก 3-7 เมษายน และในช่วงการตรวจคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามจนถึงวันที่ 14 เมษายน ทุกเขตทั่วประเทศต้องประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งแบบเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อ ตามระเบียบนั้นต้องปิดประกาศเป็นภาพ 4 สี แต่การติดที่ปรากฏตามข่าวเป็นการติดชั่วคราวระหว่างการจัดทำภาพ 4 สี ซึ่งล่าสุดได้ติดใหม่ตามระเบียบครบทุกเขตแล้ว

“การใช้ระยะเวลา ในการพิมพ์ ต้องใช้ระยะเวลา 4-5 วัน ในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดการเว้นระยะห่าง ที่ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือประชาชนทั่วไปควรได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร ทางสำนักงาน กกต.กทม.ประสานกับ กกต.ว่า ถ้าเป็นไปได้ให้ปรินต์ภาพสีที่พอทำได้ หรือหาก เครื่องมือไม่เอื้ออำนวยอาจเป็นภาพขาว-ดำมาปิดประกาศไว้เป็นการชั่วคราวก่อน โดยบางพรรคโลโก้ก็จาง ไม่ได้เป็นพรรคเดียวหรือพรรคใดพรรคหนึ่ง หรือเป็นการเลือกปฏิบัติ” นายสำราญกล่าว


นายสำราญ ยังกล่าวว่า ที่โลโก้จาง เพราะพื้นฐานสีโลโก้อาจค่าสีอ่อน โทนแตกต่างกัน ทำให้ปรินต์ขาว-ดำออกมาก็ออกจางๆ ซึ่งเป็นทุกพรรค หากโลโก้มีพื้นฐานค่าสีอ่อน อีกทั้งหากติดแล้วโดนแดดโดนลมหรือโดนฝนก็อาจทำให้ภาพซีดจางได้ ทันทีที่ได้แบบพิมพ์ 4 สี ให้ กกต.เขตไปเปลี่บนครบ 100% ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 เมษายนที่ผานมา และช่วงนี้อาจมีฟ้าในนอกฤดูกาลอาจจะมีผ้ายางไปปิดคลุมอีกชั้นหนึ่งไม่ให้เปียก

พร้อมยืนยันว่า กกต.กทม.ได้เปลี่ยนรูปภาพผู้สมัคร นายวัชระ เพชรทอง ในเว็บไซต์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ในลิ้งก์เว็บ กกต.แล้ว หลังเจ้าตัวร้องภาพไม่ชัดและซีดจาง ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ และขออภัยทุกท่านในสิ่งที่เกิดขึ้น ย้ำที่จะแก้ไขให้เท่าเทียม เที่ยงธรรม ตามกฎหมายให้เกิดความเสมอภาค .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง