ผบ.ตร.สั่งตำรวจเตรียมพร้อมรับมือเลือกตั้ง 14 พ.ค.

กรุงเทพฯ 29 มี.ค.- ผบ.ตร.สั่งตำรวจเตรียมพร้อมรับมือเลือกตั้ง 14 พ.ค. จับตากลุ่มมีอิทธิพล กำชับวางตัวให้เป็นกลาง และระมัดระวังไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเสียเอง พร้อมสั่งระดมสรรพกำลังอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงสงกรานต์


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวถึงการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าอาจมีการใช้ความรุนแรงขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ว่า สั่งการในที่ประชุมบริหารไปยังพื้นที่ต่างๆ ทุกกองบัญชาการให้ไปตรวจสอบหาข้อมูลการแข่งขันที่ดุเดือดรุนแรงในพื้นที่ของแต่ละกองบัญชาการแล้ว โดยให้เจาะลึกเป็นรายจังหวัดและรายพื้นที่ย่อย เพื่อนำมาประเมินความเสี่ยงและการจับตาการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้มีอิทธิพลและการใช้ความรุนแรงต่างๆ ที่ผ่านมา นอกจากนี้ จะมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเพื่อติดตามความรุนแรงในการเลือกตั้งและการทำผิดกฎหมายต่างๆ อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ จากข้อมูลการข่าวในเบื้องต้น เชื่อว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่รุนแรงเหมือนครั้งที่ผ่านมา แต่น่าจะเป็นการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในข้อหาอื่นๆแทน ซึ่งตนเองกำชับไปยังตำรวจทุกหน่วยให้วางตัวให้เป็นกลาง และระมัดระวังไม่ให้ไปทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเสียเอง


ขณะที่มาตรการในห้วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากปีนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งพี่น้องประชาชนก็จะเดินทางกลับภูมิลำเนา เล่นน้ำสงกรานต์ สั่งการให้ทุกหน่วยงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมสรรพกำลังในการอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนกลับภูมิลำเนาด้วยความรวดเร็วปลอดภัย ตั้งด่านตรวจต่างๆ ขอความร่วมมือเรื่องการดื่มสุราและขับรถในห้วง 7 วันอันตราย ซึ่งเป็นแนวนโยบายของทางรัฐบาลอยู่แล้วที่ต้องการที่จะลดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ อยู่ระหว่างการประชุมมาตรการต่างๆ ทั้งในส่วนของการนั่งกระบะหลัง นั่งได้แต่ไม่เกิน 4 คน และต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่ให้ชิดขอบทางขวา รวมทั้งห้ามนั่งท้ายกระบะ และการเล่นน้ำบนรถกระบะในส่วนนี้อยู่ระหว่างการหารือกับส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ