fbpx

ต้อนรับ “สุรสาล” ออกจากเพื่อไทย ซบไทยสร้างไทย

พรรคไทยสร้างไทย 4 ก.พ. – “คุณหญิงสุดารัตน์” เปิดตัวต้อนรับ “สุรสาล” ออกจากเพื่อไทย เข้าไทยสร้างไทย ปัดตั้งเป้าจำนวนที่นั่ง ส.ส. แต่ทุ่มสุดตัวทำเต็มที่ ชี้ ศึกเลือกตั้งครั้งนี้เป็นพายุที่รุนแรงที่สุด ใช้อำนาจเงินอำนาจรัฐเต็มที่ แต่ยันไม่ท้อ


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมนายศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคร่วมแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยสร้างไทย 3 จังหวัด ประกอบด้วย นายสุรสาล ผาสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สิงห์บุรี เขต 1 , นายรังสิต ใยยุง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 1 รวมถึง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กำแพงเพชร เขต 1-4 คือ นายวัศพล เลิศธันยนันท์, นายจุลพันธ์ ทับทิม, นายรัชตะ พิรานันท์ และนายปรีชา เพ็งภู่

นายสุรสาล กล่าวถึงเหตุที่ตัดสินใจลาออกจากพรรคเดิม คือเพื่อไทยที่ร่วมงานกันมานาน 20 ปี ซึ่งที่ผ่านมาทุ่มเททำงานมาตลอด เพราะไม่เห็นด้วยในการคัดเลือกผู้สมัครของจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งตนเองมองว่า ต้องมีหลักการ กฎเกณฑ์ที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา และตนเองไม่ได้รับเลือกเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ยืนยันไม่น้อยใจ และเคารพในการตัดสินของพรรค แต่เมื่อเห็นต่างก็ถอยออกมา


ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย เพราะมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งเคยทำงานร่วมกันมา อีกทั้งเชื่อมั่นในตัวผู้บริหารพรรค และชื่นชอบนโยบายของพรรคที่ประชาชนเข้าใจได้ง่าย โดยเฉพาะ นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท ซึ่งชาวบ้านสนใจกันเป็นอย่างมาก ถือเป็นอาวุธที่จะนำไปแข่งขันกับพรรคการเมืองอื่น พร้อมยืนยันจะนำพาพรรคให้มีความก้าวหน้า

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า มีความตั้งใจ แม้เป็นพรรคการเมืองเกิดใหม่ แต่จะเป็นทางออกของประเทศ หากเลือกไทยสร้างไทย ประเทศไทยไปต่อได้ ปลดล็อกการเมืองสองขั้ว มั่นใจได้คนคุณภาพมาร่วมงาน พร้อมย้ำ 3 หลักการ คือ 1.ประเทศต้องเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการ ไม่สร้างวิกฤตต่างๆ ให้ประเทศ จะเป็นพรรคเพื่อประชาชน พรรคไหนเห็นด้วยให้มาร่วมงานกัน 2.มุ่งไปสู่การแก้ระบบของประเทศ ที่เต็มไปด้วยเรื่องทุจริต ที่วันนี้เป็นการทุจริตเชิงนโยบาย รวมไปถึงการเก็บส่วย การรีดไถ ประกาศสงครามคอรัปชั่น และ 3.จัดสรรงบประมาณให้ถึงประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย มุ่งสร้างเศรษฐกิจที่ดีให้กับประชาชนภายใน 3 ปี

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวมั่นใจว่า จะทำสำเร็จในเรื่องยากๆ เพราะที่ผ่านมาเคยเป็นผู้ปฎิบัติในนโยบายต่างๆมาแล้ว ยืนยันไม่คิดแจกเงินให้ประชาขน แต่ต้องทำอย่างเป็นระบบครบวงจร จั้งแต่เรื่องการดูแลสุขภาพ ไปจนถึงเงินบำนาญประชาน แม้วันนี้ยังไม่มีส.ส.ในสภา แต่ได้เสนอร่างกฎหมายไปแล้วหลายฉบับ เป็นการทำให้เห็นว่าพูดจริงทำจริง


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่อยากพูดถึงการตั้งเป้าตัวเลข จำนวน ส.ส. ว่าจะต้องได้กี่ที่นั่ง แต่จะทำอย่างเต็มที่ให้ได้มากที่สุด ทุ่มสุดตัว และไม่ได้ทำงานเพื่อที่จะได้โควตารัฐมนตรี แต่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างโอกาสให้ประชาชนไม่ใช่สร้างวิกฤต เปรียบเหมือนการทำข้อสอบที่ตนเองยืนยันว่าทำข้อสอบให้ดีที่สุด ไม่ได้ตั้งเป้าหมายเข้าไปโกงกินบ้านเมือง เพราะทั้งชีวิตไม่เคยทุจริต ไม่ได้ตั้งเป้าหมายให้ได้เก้าอี้กระทรวงเพื่อทำมาหากิน แต่ต้องการสร้างประเทศไทยเพื่อส่งมอบให้กับลูกหลาน

“วันนี้ รู้ว่าจะต้องสู้ในพายุที่รุนแรงที่สุด เพราะจะเป็นการเลือกตั้งที่มีการใช้อำนาจเงินมากที่สุด ใช้อำนาจรัฐมากที่สุด แต่จะไม่ท้อ เพราะคิดว่าวันนี้ทำให้ประชาชน เป็นพรรคของประชาชน เป็นประชาธิปไตยที่ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ส่วนแนวทางในการร่วมรัฐบาล ขณะนี้ ยังไม่เห็นพรรคไหนมีความชัดเจน พรรคประชาธิปไตยอาจร่วมกับเผด็จการก็ได้ ซึ่งจากการติดตามข่าวสาร เห็นว่า พรรคเผด็จการกับพรรคประชาธิปไตยคุยกัน พรรคฝ่ายค้านคุยกับฝ่ายรัฐบาล ซึ่งมองว่าคนเหล่านั้นคิดแต่เรื่องการอยากเป็นรัฐบาล แต่ตนคิดแต่เรื่องอยากทำงานให้ประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จากนี้จะมีบิ๊กเนม เข้าร่วมงานกับพรรคอีก และในวันที่ 7-8 ก.พ.นี้ พรรคไทยสร้างไทย จะลงพื้นที่และปราศรัยใหญ่ ที่ จ.อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

“อ.เฉลิมชัย” ชี้รูปปั้น “Angel” เป็นแพะรับบาป

ดราม่ารูปปั้น Angel of Maesai หน้าด่านชายแดนไทย-เมียนมา ถูกวิจารณ์เป็นต้นเหตุทำให้น้ำท่วม อ.แม่สาย หนักสุดในรอบ 100 ปี ด้าน “อ.เฉลิมชัย” วอนอย่าโยนบาปให้งานศิลปะ พร้อมเคลื่อนย้ายไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเมืองเชียงรายแล้ว