fbpx

“กระทิงดุ” โหด 7 ลูก – “ซามูไร” ฟัน “อินทรีเหล็ก” ปีกหัก

กาตาร์ 24 พ.ย. – ฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่ม E เยอรมนี อดีตแชมป์โลกหลายสมัย พลิกล็อกพ่ายทีมชาติซามูไร แบบหักปากกาเซียน ส่วนกลุ่ม F สเปน ถล่ม คอสตาริกา แบบไม่เกรงใจ 7–0


ฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกของกลุ่มเอฟ ระหว่าง โมร็อกโก พบกับ โครเอเชีย ตลอดทั้ง 90 นาที ทั้งสองทีมสู้กันได้สูสี แต่หาโอกาสจบสกอร์กันไม่ได้ ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

คู่ต่อมา เป็นการแข่งขันนัดแรกของกลุ่ม E เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติเยอรมนี กับ ทีมชาติญี่ปุ่น เริ่มเกมไปได้ 8 นาที ญี่ปุ่น สามารถส่งบอลไปตุงตาข่ายได้จาก ไดเซน มาเอดะ ล้มตัวชาร์จที่เสาไกลแต่ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ เนื่องจากล้ำหน้าไปก่อน นาทีที่ 31 “อินทรีเหล็ก” ได้จุดโทษ เมื่อ ดาวิด รอม แบ็กซ้าย โดน ชูอิจิ กอนดะ รวบในเขตโทษ และเป็น อิลคาย กุนโดกัน ที่สังหารไม่พลาด ทำให้เยอรมนี ขึ้นนำ 1-0 ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เยอรมนี เกือบได้ประตูที่ 2 จากการแปจ่อๆ ของ ไค ฮาเวิร์ตซ์ แต่ยังไม่ได้ประตูเนื่องจากล้ำหน้า


ช่วงครึ่งหลัง เยอรมนี โหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถส่งลูกผ่านมือของนายทวารทีมชาติญี่ปุ่น ชูอิจิ กอนดะ กระทั่งนาทีที่ 75 ริตสึ โดอัน ตีเสมอให้ ญี่ปุ่น เป็น 1-1 และในนาทีที่ 83 ญี่ปุ่น ขึ้นนำ 2-1 จาก ทาคุมะ อาซาโนะ จบเกมล็อกถล่มอีกคู่ เยอรมนี พ่าย ญี่ปุ่น 1-2

ซึ่งหลังจากจบเวลาการแข่งขัน ที่กรุงโตเกียว ชาวญี่ปุ่น ได้ออกมาเฮกลางสี่แยกไฟแดง แต่การออกมาเฮของเขา ก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นระเบียบวินัย แบบฉบับคนญี่ปุ่น โดยเขารอสัญญาณไฟแดง ให้รถหยุดก่อน แล้วจึงออกมาเห่กันกลางสี่แยก และพอสัญญาณไฟขียว ต่างคนต่างทยอยเดินกลับเข้าฝั่งทางเท้า โดยมีเจ้าหน้าตำรวจจราจรที่อยู่บริเวณนั้น คอยเป่านกหวีด เร่งให้คนรีบเดินเข้าฟุตปาธ

คู่ต่อมา ทีมชาติสเปน พบทีมชาติคอสตาริกา คู่นี้ ทีมทีมกระทิงดุโชว์ฟอร์มสมราคา โดยไล่ถล่ม ทีมกล้วยหอม คอสตาริกา 7-0โดยประตูแรก เกิดขึ้นในนาที ที่ 11 สเปนได้ประตูขึ้นนำ จาก ดานี่ โอลโม นาทีที่ 21 สเปนหนีไปเป็น 2-0 จาก มาร์โก อเซนซิโอ นาทีที่ 31 สเปนได้จุดโทษ และเป็น เฟร์รัน ตอร์เรส รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป จบครึ่งแรก สเปน นำ 3-0 ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 เฟร์รัน ตอร์เรส ซัดประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ และช่วยให้ สเปน นำโด่ง 4-0 นาทีที่ 75 สเปนมาได้ลูกที่ 5 จาก กาบี้ มิดฟิลด์ ดาวรุ่งวัย 19 ปี จากบาร์เซโลนา นาทีที่ 90 คาร์ลอส โซเลร์ ได้จังหวะกดเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่าย สเปนนำห่าง 6-0 ลูกที่ 7 เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยโมราตา สับไกยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ


คู่สุดท้าย ทีมชาติเบลเยียม พบ ทีมชาติแคนาดา โดยเกมนี้ แคนาดา มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 11 แต่อัลฟอนโซ เดวิส กลับยิงไปติดเซฟของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารของเบลเยียม จากนั้นเป็น เบลเยียม ที่เริ่มทำเกมได้ดีกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก มิชี บาตชัวยี ในนาทีที่ 44 ช่วงเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีม พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ไม่มีใครทำอะไรกันได้ จบเกม เบลเยียม เฉือนชนะ แคนาดา 1-0

โปรแกรมถ่ายทอดสด วันนี้ (24 พ.ย. 65)
เวลา 17.00 น. กลุ่ม G ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ พบ ทีมชาติแคเมอรูน ถ่ายทอดสดทางช่อง Thai PBS
เวลา 20.00 น. กลุ่ม H ทีมชาติอุรุกวัย พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ ถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sports 7 และ True 4 U
เวลา 23.00 น. กลุ่ม H ทีมชาติโปรตุเกส พบ ทีมชาติกานา ถ่ายทอดสดทางช่อง : Thai PBS และ True 4 U
เวลา 02.00 น. กลุ่ม G ทีมชาติบราซิล พบ ทีมชาติเซอร์เบีย ถ่ายทอดสดทางช่อง 8

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้