เตรียมออกหมายจับเพิ่มกลุ่มครอบครัว แม่ข่ายโชกุนลวงเที่ยวญี่ปุ่น

กรุงเทพฯ 17 เม.ย.- ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เผยเตรียมพิจารณาออกหมายจับเพิ่มเครือข่ายโชกุนลวงผู้เสียหายเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมเตือนหากใครยักย้ายทรัพย์สินจะถูกดำเนินคดี 


พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่าวันนี้ได้เรียกประชุม 6 หน่วยที่เกี่ยวข้องในคดีที่ผู้เสียหายถูกนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ (อะ ลิน ชะ ลา พิด) หรือ โชกุน ลอยแพหลังลอยแพลูกทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่นจำนวนมาก โดยที่ประชุมจะพิจารณาออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติมใน 2 กลุ่มคือกลุ่มครอบครัวโชกุน และแม่ข่ายบริษัทเวลท์เอฟเวอร์จำกัดที่ลวงผู้เสียหายซื้อทัวร์ดังกล่าว  ขณะที่คดีนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว กว่า 300 คน  ซึ่งในส่วนของทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่มีการอายัดตรวจสอบแล้วบางส่วน พร้อมเตือนหากมีบุคคลใดที่เกี่ยวข้องยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินที่เข้าข่ายกระทำความผิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ทั้งนี้ยังระบุหลังดำเนินคดีเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่จะเร่งคืนทรัพย์ให้กับผู้เสียหายทันที

ด้านนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้นำผู้เสียหายอีกส่วนที่ถูกหลอกลวง เข้าให้ข้อมูลและแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมที่กองปราบปราม รวมมูลค่าความเสียหายแล้วกว่า 50 ล้านบาท  โดยในจำนวนนี้มีอดีตนักแสดง ชื่อดัง นายฉัตรมงคล บำเพ็ญ ที่เปิดเผยว่า ตนตกเป็นผู้เสียหายเนื่องจากถูกชักชวนว่าสามารถจ่ายเงินในราคาเพียง 9,730 บาท ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นได้ แต่ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายขายตรงของโชกุนแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สินทรัพย์ดิจิทัล

“สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน ตรวจจับได้ยาก

ตำรวจไซเบอร์ ระบุ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน หรือโยกเงินข้ามประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจจับยาก ข้อมูลเชิงลึกพบ 2 บอส นำเงินสดจากแม่ทีมไปแลกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล หวังฟอกเงิน และซุกซ่อนเส้นทางการเงิน