fbpx

แอมะซอนเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตใช้รถเข็นอัจฉริยะเก็บเงินผ่านบัตร

ซีแอตเทิล 27 ส.ค.- แอมะซอนดอทคอมอิงก์ บริษัทอีคอมเมิร์ซใหญ่ของสหรัฐเปิดตัวซูเปอร์มาร์เก็ตในนครลอสแอนเจลิสหรือแอลเอ (LA) ที่มีรถเข็นอัจฉริยะ สามารถคิดค่าสินค้าและเก็บเงินผ่านบัตรเครดิตได้โดยอัตโนมัติเมื่อลูกค้าเข็นผ่านเลนที่กำหนดไว้ โดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าแถวจ่ายเงินกับพนักงาน


ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้มีชื่อว่า แอมะซอนเฟรช (Amazon Fresh) ตั้งอยู่ในย่านวูดแลนด์ฮิลล์ส พื้นที่ร้าน 3,250 ตารางเมตร เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกจากทั้งหมด 7 แห่งที่แอมะซอนจะเปิดในรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐอิลลินอยส์ ใช้รถเข็นอัจฉริยะเรียกว่า แอมะซอนแดชคาร์ต (Amazon Dash Cart) มีหน้าจอให้ลูกค้าลงชื่อใช้งานด้วยคิวอาร์โค้ดในแอปพลิเคนแอมะซอน วางถุงลงในรถเข็นได้สูงสุด 2 ถุง สแกนบาร์โค้ดของสินค้าที่รถเข็น รอจนกว่าได้ยินดังปิ๊บจึงนำสินค้าลงถุง หากมีไฟเตือนสีส้มให้หยิบสินค้าขึ้นมาสแกนใหม่อีกครั้ง เมื่อได้สินค้าครบตามที่ต้องการ ไม่ต้องเข้าแถวรอจ่ายเงิน แต่เข็นรถผ่านเลนแดชคาร์ตโดยเฉพาะ นำรถเข็นไปคืน และจะได้รับอีเมลแจ้งใบเสร็จค่าสินค้าโดยอัตโนมัติ

ก่อนหน้านี้แอมะซอนเคยเปิดตัวร้านสะดวกซื้อชื่อ แอมะซอนโก (Amazon Go) ใช้กล้องและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) ให้ลูกค้าซื้อสินค้าโดยไม่ต้องเข้าแถวรอจ่ายเงินเช่น กัน เพราะระบบจะตัดเงินอัตโนมัติเมื่อออกจากจุดที่กำหนด.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี