fbpx

ชาวจีนในชนบทเกือบ 500 คนท้องร่วงหลังดื่มน้ำไม่สะอาด

ปักกิ่ง 24 ส.ค. – ชาวจีนเกือบ 500 คน ในพื้นที่ทางตะวันออกของจีนได้รับเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคบิด หลังจากดื่มน้ำที่ไม่สะอาด ขณะที่ทางการจีนสั่งปิดโรงผลิตน้ำแล้ว


สื่อของทางการจีนรายงานว่า ชาวจีนเกือบ 500 คนในเมืองเป่าอี้ อยู่ห่างจากนครเซี่ยงไฮ้ออกไปทางตะวันตกราว 550 กิโลเมตร มีอาการไข้และท้องร่วงนับตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ทางการท้องถิ่นรายงานว่า ชาวจีนกลุ่มนี้ได้รับเชื้อแบคทีเรียชิเกลลาที่เป็นต้นเหตุของโรคบิด และทางการได้สั่งปิดโรงผลิตน้ำแล้ว พร้อมระบุว่า มีชาวจีนเกือบ 300 คนที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยส่วนใหญ่เป็นเด็กและคนชรา ทั้งนี้ ชาวจีนหลายคนยังคงหวาดกลัวเรื่องความปลอดภัยของน้ำดื่ม รวมถึงประชาชนในหลายเมืองที่มั่งคั่งของจีนที่ต้องอาศัยน้ำขวดหรือน้ำต้ม

ก่อนหน้านี้ กระทรวงทรัพยากรน้ำจีนได้ดำเนินการปรับปรุงบริการจัดหาน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคให้แก่ชาวจีน 256 ล้านคนในย่านชนบทในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”