fbpx

จีนเร่งควบคุมน้ำท่วมหลังฝนตกมากเป็นประวัติการณ์

จิ่วเจียง 14 ก.ค.- ทหารจีนเร่งวางกระสอบทรายกั้นน้ำท่วมในเมืองใกล้ทะเลสาบโป๋หยาง ทะเลสาบใหญ่ที่สุดในประเทศ หลังจากฝนตกหนักที่สุดในรอบเกือบ 6 ทศวรรษ บริเวณลุ่มแม่น้ำแยงซีที่มีระดับน้ำเอ่อล้น


สื่อทางการจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหารและประชาชนรวมกว่า 100,000 คน ช่วยกันควบคุมน้ำท่วมในเมืองจิ่วเจียง ทหารในชุดกู้ชีพสีส้มเร่งวางกระสอบทรายกั้นริมฝั่งแม่น้ำแยงซีสูงจนเท่าตัวคน กำลังคนกว่าครึ่งช่วยกันกั้นรอบทะเลสาบโป๋หยาง เพราะเขื่อนและพนังกั้นน้ำถูกน้ำท่วมซัดพัง นายเจิ้ง กั๋วกวง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงจัดการเหตุฉุกเฉินแถลงวานนี้ว่า ฝนตกหนักขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ทำให้ลำน้ำสาขาบริเวณลุ่มแม่น้ำแยงซีมีแนวโน้มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในจำนวนนี้กว่า 400 ลำน้ำเกินระดับเตือนภัยแล้ว ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยบริเวณลุ่มแม่น้ำแยงซีสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2504 มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนแล้ว

แม่น้ำแยงซีมีความยาวเป็นอันดับสามของโลก และยาวที่สุดในเอเชีย ไหลพาดผ่านจีนทั้งประเทศจากที่ราบสูงทิเบต ทางฝั่งตะวันตกไปลงทะเลจีนตะวันออก ทางฝั่งตะวันออกที่มีคนอาศัยอยู่ราว 400 ล้านคน ฝนฤดูร้อนและธารน้ำแข็งที่ละลายจากที่ราบสูงทิเบตทำให้พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเกิดน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา