fbpx

เม็กซิโกจับกุม “คาโร ควินเตโร” ราชายาเสพติดรายใหญ่

เม็กซิโก ซิตี้ 16 ก.ค. – กองทัพเรือเม็กซิโก จับกุม ราฟาเอล คาโร ควินเตโร ราชายาเสพติดรายใหญ่เมื่อวานนี้ ซึ่งถูกระบุว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐคนหนึ่งในปี 1985


กองทัพเรือเม็กซิโก กล่าวว่า คาโร ควินเตโร ถูกควบคุมตัวได้ที่เขตซาน ไซมอน ในเมืองคัวซ์ เมืองเล็ก ๆ ในรัฐซีนาโลอาของเม็กซิโก หลังจากสุนัขพันธุ์บลัดฮาวด์เพศเมียชื่อ แม็กซ์ ที่ได้รับการฝึกจากกองทัพ พบเขาที่บริเวณป่าละเมาะ เจ้าหน้าที่เม็กซิโก เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีกระแสกดดันจากสหรัฐ ในช่วงสัปดาห์เดียวกับที่ประธานาธิบดีแอนเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ของเม็กซิโก พบกับ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ที่ทำเนียบขาว การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นปฏิบัติการราคาแพง เนื่องจากเจ้าหน้าที่พยายามไล่ติดตามจับกุมนายคาโร ควินเตโร ในรัฐชินาโอลา ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้ายาเสพติดของเม็กซิโก เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ที่กำลังจะลงจอดในบริเวณดังกล่าวกลับเกิดอุบัติเหตุตก ทำให้ทหารเสียชีวิต 14 นาย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 นาย ทหารชุดนี้กำลังจะเข้าสนับสนุนปฏิบัติการจับกุมราชายาเสพติดผู้นี้ นายโลเปซ โอบราดอร์ กล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ว่า กองทัพเรือจะสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตกที่เมืองลอส โมชิส ในรัฐชินาโอลาในครั้งนี้ คาโร ควินเตโร เป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มกัวดาลาฮารา ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรค้ายาเสพติดที่มีอำนาจมากที่สุดในช่วงทศวรรษหลังคริสต์ศตวรรษที่ 1980 และเป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่ทางการสหรัฐต้องการตัวมากที่สุด รัฐบาลสหรัฐแสดงความยินดีต่อการจับกุมในครั้งนี้และระบุว่าจะรีบดำเนินการขอให้ส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดีในสหรัฐในทันที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร