fbpx

ทรัมป์ชี้แจงเรื่องที่พูดถึงสวีเดนว่าเกิดเหตุก่อการร้าย

วอชิงตัน 20 ก.พ.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐทวีตชี้แจงเรื่องที่กล่าวถึงสวีเดนว่าเป็นสถานที่เกิดเหตุก่อการร้ายว่า ตั้งใจอ้างถึงรายการที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์เรื่องคนเข้าเมืองกับสวีเดน


ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตชี้แจงเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากกระทรวงต่างประเทศสวีเดนแจ้งในวันเดียวกันว่า ได้ติดต่อกระทรวงต่างประเทศสหรัฐแล้วเพื่อขอคำชี้แจงที่กระจ่างชัด ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงจ้างงานสวีเดนให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ของรัฐว่า กำลังขอคำชี้แจงเรื่องคำกล่าวของประธานาธิบดีสหรัฐเพราะทั้งโลกฟังสิ่งที่เขาพูด ผู้นำสหรัฐพูดถึงสวีเดนโดยโยงถึงการก่อการร้ายในประเทศอื่นในลักษณะที่สวีเดนไม่เข้าใจว่าหมายถึงอะไร

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวต่อผู้สนับสนุนที่รัฐฟลอริดาเมื่อวันเสาร์ ร่ายยาวรายชื่อสถานที่ที่ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้าย มีทั้งเยอรมนี สวีเดน บรัสเซลส์ของเบลเยียม นีซและปารีสของฝรั่งเศส ระหว่างกล่าวปกป้องคำสั่งของเขาที่ห้ามผู้อพยพและคนจาก 7 ชาติมุสลิมเข้าสหรัฐที่ถูกศาลอุทธรณ์รัฐบาลกลางสั่งระงับ การอ้างถึงสวีเดนว่าเกิดเหตุก่อการร้ายเมื่อคืนก่อนทั้งที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง ทำให้โลกทวิตเตอร์เต็มไปด้วยทวีตล้อเลียนทรัมป์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต