fbpx

คาดยอดตาย-ติดเชื้อโควิด-19 จะเพิ่มต่อเนื่องอีก

ยุโรป 3 มี.ค.- สถานการณ์เชื้อโควิด-19 ในยุโรปและตะวันออกกลางน่าเป็นห่วงเช่นกัน ขณะที่ผู้นำสหรัฐเร่งบริษัทยาให้ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19


เมื่อวานนี้ อิตาลีมีผู้เสียชีวิตอีก 11 คนและติดเชื้อ 335 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 52 คน และติดเชื้อ 2,036 คน คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตและติดเชื้อในอิตาลีจะยังคงเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์จนกว่ามาตรการควบคุมจะเริ่มเห็นผล แคว้นลอมบาร์ดี ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของประเทศกำลังขาดแคลนบุคลากรการแพทย์จนต้องขอให้รัฐบาลกลางนำแพทย์ที่เกษียณอายุไปแล้วกลับเข้าทำงานใหม่และเลื่อนเวลาให้นักศึกษาพยาบาลปีสุดท้ายจบการศึกษาเร็วขึ้น เพื่อจะได้ทำงานทันที สถานการณ์โควิด-19 ในอิตาลียังทำให้สหภาพยุโรปต้องปรับระดับการเตือนภัยจากปานกลางเป็นระดับสูงแล้ว

ส่วนอิหร่านมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 12 คน และติดเชื้อ 523 คนเมื่อวานนี้ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 66 คนและติดเชื้อ 1,501 คน ขณะที่อิรักมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 21 คน โดยทั้งสองเป็นผู้ที่กลับมาจากอิหร่าน


สถานการณ์ไวรัสในสหรัฐก็น่าเป็นห่วงเช่นกัน ยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 6 คนทั้งหมดอยู่ในรัฐวอชิงตัน แต่ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่มเป็น 105 คน โดยสองรายล่าสุดอยู่ในรัฐจอร์เจีย ทำให้ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้วใน 12 รัฐของสหรัฐ เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประชุมร่วมกับบรรดานักวิทยาศาสตร์และผู้บริหารของบริษัทยา ผู้นำสหรัฐได้ขอให้เร่งพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐคาดว่าต้องใช้เวลาอีก 18 เดือน จึงจะพัฒนาวัคซีนป้องกันได้

อย่างไรก็ดี นายเทโดรส กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกกล่าวว่า ยังมีเวลาที่จะยับยั้งโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาดไปทั่วโลกได้ การควบคุมเชื้อเป็นสิ่งที่สามารถทำได้และเป็นสิ่งที่ทุกประเทศต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา