fbpx

หญิงวัย 80 ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น 14 ก.พ.- ที่ญี่ปุ่นสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังรุนแรง โดยมีผู้เสียชีวิตรายแรกในญี่ปุ่นแล้ว ขณะที่ผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญหลายคนอาการหนัก


นายคัตสึโนบุ คาโตะ รัฐมนตรีสาธารณสุขญี่ปุ่น ยืนยันหญิงวัย 80 ปีคนหนึ่งที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกในญี่ปุ่น หญิงชราคนดังกล่าวซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดคานางาวะ และไม่มีประวัติเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่น หรือสัมผัสกับนักท่องเที่ยวจีน แต่ลูกเขย ซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่เป็นผู้ติดเชื้อ   คุณยายผู้นี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใกล้กับกรุงโตเกียวตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนชะตากรรมของผู้โดยสารและลูกเรือบนเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส ที่ถูกกักอยู่ที่ท่าเรือเมืองโยโกฮามา ใกล้กรุงโตเกียว กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นระบุว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อบนเรือ มี 8 คนอาการหนัก  สำหรับความคืบหน้าในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้โดยสารและลูกเรือราว 3,400 คน บนเรือไดมอนด์ ปรินเซส ขณะนี้ตรวจไปแล้ว 713 คน พบผู้ติดเชื้อ 218 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวญี่ปุ่น 110 คน ที่เหลือเป็นพลเมืองจากประเทศอื่น  โดยราวร้อยละ 80 ของผู้ติดเชื้อบนเรือมีอายุ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาตามศูนย์การแพทย์

และในวันนี้ ทางการญี่ปุ่นจะอนุญาตให้ผู้โดยสารบนเรือที่มีอายุ 80 ปีขึ้นไป ขึ้นจากเรือได้ตามความสมัครใจ แต่ต้องไม่เป็นผู้ที่ติดเชื้อ ซึ่งพวกเขาจะถูกนำตัวไปพักพิงตามที่สถานที่ที่ทางการจัดไว้ให้ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่กักบริเวณผู้โดยสารและลูกเรือนั้น กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเตือนให้ทุกคนทำทุกวิธีการเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองติดเชื้อ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง