fbpx

นิวซีแลนด์เกิดทั้งภูเขาไฟปะทุและพายุ กระทบนักท่องเที่ยว

เวลลิงตัน 9 ธ.ค.- ภูเขาไฟปะทุอย่างกะทันหันใกล้เกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ขณะมีนักท่องเที่ยวอยู่ใกล้ภูเขาไฟประมาณ 100 คน ขณะที่บนเกาะใต้เกิดพายุหลายระลอกทำให้นักท่องเที่ยวร่วมพันคนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก


นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์เผยกับสื่อหลังจากภูเขาไฟไวท์ไอส์แลนด์ที่ทรงพลังมากที่สุดในประเทศปะทุขึ้นอย่างกะทันหันในวันนี้ว่า มีนักท่องเที่ยวอยู่ใกล้ภูเขาไฟประมาณ 100 คน ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ขอส่งกำลังใจให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินแห่งชาติแจ้งว่า เกิดการปะทุปานกลางที่ภูเขาไฟไวท์ไอส์แลนด์ ห่างจากฝั่งตะวันออกของเกาะเหนือ 48 กิโลเมตร และเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ใกล้ภูเขาไฟ กล้องถ่ายทอดสดจากภูเขาไฟเห็นกลุ่มคนหนึ่งเดินอยู่ในพื้นที่รอบภูเขาไฟเมื่อเวลา 14.10 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 08.10 น.วันนี้ตามเวลาในไทย จากนั้นภาพดำมืดเพราะภูเขาไฟปะทุ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า มีข้อมูลอย่างจำกัดว่าภูเขาไฟปะทุขณะมีคนอยู่จำนวนหนึ่ง และมีคนบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันบนเกาะใต้นักท่องเที่ยวเกือบ 1,000 คน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะพายุหลายระลอกทำให้สะพานขาด ทางหลวงใช้การไม่ได้ และน้ำท่วม นักอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า สภาพอากาศเลวร้ายทำให้เกิดลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า 230,000 ครั้ง และฝนตกถึง 400 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทางหลวงหลักที่ตัดผ่านเกาะถูกปิดเพราะน้ำท่วมจากแม่น้ำแรงจิทาทาเอ่อล้นตลิ่ง เช่นเดียวกับเมืองต่าง ๆ ใกล้ธารน้ำแขงฟรานซ์ โจเซฟถูกดินสไลด์ขวางถนน นักท่องเที่ยวประมาณ 970 คนอาจต้องรอจนถึงวันศุกร์จึงจะออกจากเมืองได้ คาดว่าสภาพอากาศที่เลวร้ายมาตั้งแต่สุดสัปดาห์และเลวร้ายลงอีกในสัปดาห์นี้ อนึ่ง ช่วงเวลานี้เป็นฤดูท่องเที่ยวของนิวซีแลนด์เพราะเป็นหน้าร้อน.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]