fbpx

เอฟเอเอเผยโบอิงยังไม่ส่งเรื่องแก้ไขซอฟต์แวร์ 737 แม็กซ์

ฟอร์ตเวิร์ธ 23 พ.ค.- สำนักงานการบินแห่งชาติสหรัฐ หรือเอฟเอเอ (FAA) เผยว่า ยังไม่ได้รับคำขอจากโบอิงเรื่องแก้ไขซอฟต์แวร์เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ ที่ตกสองลำในเวลาห่างกันไม่ถึงห้าเดือน หลังจากโบอิงเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าแก้ไขเรียบร้อยแล้ว 


นายแดน เอลเวลล์ รักษาการผู้อำนวยการเอฟเอเอเผยนอกรอบการประชุมสุดยอดเจ้าหน้าที่กำกับดูแลการบินโลก 33 ประเทศที่เมืองฟอร์ตเวิร์ธ รัฐเทกซัสว่า ยังคงรอให้โบอิงส่งคำขออย่างเป็นทางการเรื่องขออนุญาตแก้ไขซอฟต์แวร์ 737 แม็กซ์ที่ถูกสั่งจอดทั่วโลกหลังเครื่องบินตกลักษณะเดียวกันที่อินโดนีเซียและเอธิโอเปียมีผู้เสียชีวิตรวมกัน 346 คน และว่าเอฟเอเอได้ส่งคำถามเพิ่มเติมไปยังโบอิงเรื่องแก้ไขซอฟต์แวร์ทำให้การยื่นคำขอของโบอิงล่าช้าออกไป ส่วนเรื่องจะยกเลิกคำสั่งจอดเครื่องบินรุ่นนี้เมื่อใดนั้น ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เพราะต้องรอจนกว่าจะตรวจสอบเรื่องการแก้ไขเรียบร้อย

โบอิงเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ดำเนินการแก้ไขตามที่เอฟเอเอร้องขอเรียบร้อยแล้ว ก่อนหน้านี้โบอิงเผยว่าจะแก้ไขซอฟต์แวร์เอ็มแคส (MCAS) ระบบช่วยควบคุมท่าทางการบินที่เสริมเข้ามาในเครื่องบินรุ่นนี้ หวังลดโอกาสที่เครื่องบินจะตกเพราะสูญเสียแรงยกเมื่อเชิดหัวในมุมที่สูงเกินไป แต่ถูกระบุว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินสายการบินไลอ้อนแอร์ของอินโดนีเซียตกหลังทะยานขึ้นจากท่าอากาศยานได้ไม่นานเมื่อเดือนตุลาคมและเครื่องบินสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตกหลังทะยานขึ้นจากท่าอากาศยานได้ไม่นานเมื่อเดือนมีนาคม.-สำนักข่าวไทย


 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว