fbpx

แกนนำระเบิดอีสเตอร์ศรีลังกาตายในที่เกิดเหตุ

โคลัมโบ 26 เม.ย.- ประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนาของศรีลังกาเผยว่า แกนนำสุดโต่งที่เชื่อว่าเป็นบุคคลสำคัญของกลุ่มก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายหลายระลอกเมื่อวันอีสเตอร์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติศรีลังกายื่นหนังสือลาออกตามหลังปลัดกระทรวงกลาโหมที่ยื่นไปเมื่อวานนี้ 


ประธานาธิบดีสิริเสนาเผยกับสื่อว่า เชื่อว่านายซาห์ราน ฮาชิม ชาวศรีลังกาสุดโต่งเป็นบุคคลสำคัญของกลุ่มนี้ ข่าวกรองแจ้งว่าเขาเสียชีวิตระหว่างก่อเหตุที่โรงแรมแชงกรี-ลา โดยมีมือระเบิดอีกคนตามไปด้วย ก่อนหน้านี้ทางการเร่งตามล่าตัวนายฮาชิมขนานใหญ่ หลังจากมีการระบุชื่อกลุ่มเนชันแนล ธอว์ฮีด จามัต หรือเอ็นทีเจ (NTJ) ที่เขาก่อตั้งขึ้นว่า เป็นกลุ่มระเบิดฆ่าตัวตายที่โรงแรมหรูสามแห่งและโบสถ์สามแห่งในวันอีสเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายฮาชีมอยู่ในคลิปที่กลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอสอ้างว่าก่อเหตุที่ศรีลังกา เห็นภาพเขานำสมาชิกอีก 7 คน ประกาศตัวภักดีต่อหัวหน้าไอเอส ประธานาธิบดีสิริเสนากล่าวถึงปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ยื่นหนังสือลาออกด้วยว่า ทั้งคู่ต้องรับผิดชอบเรื่องความล้มเหลวในการรักษาความปลอดภัย จึงได้ขอให้ทั้งคู่ลาออกก่อนที่จะเปิดการสอบสวนด้านวินัย 

แหล่งข่าวอินเดียเผยกับเอเอฟพีว่า ข่าวกรองอินเดียแจ้งเตือนศรีลังกาหลายครั้งว่ากลุ่มคนร้ายกำลังวางแผนก่อเหตุในศรีลังกา แต่ข้อมูลเหล่านี้ไม่ถูกส่งต่อไปยังรัฐมนตรี.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ