fbpx

บังกลาเทศจับและตามหานักข่าวรายงานว่ามีโกงเลือกตั้ง

ธากา 2 ม.ค.- บังกลาเทศจับกุมผู้สื่อข่าวหนึ่งคนและตามหาตัวอีกหนึ่งคนโทษฐานรายงานข่าวเท็จว่ามีการโกงการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่นายกรัฐมนตรีเชค ฮาสินากวาดที่นั่งในสภาเกือบทั้งหมด 


ตำรวจบังกลาเทศเผยกับสื่อว่า จับกุมผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ธากาทริบูนได้เมื่อวานนี้ที่เขตคูลนา ทางใต้ของประเทศ โดยใช้อำนาจตามกฎหมายความมั่นคงดิจิทัล เนื่องจากเขารายงานข่าวว่า เขตเลือกตั้งแห่ง

หนึ่งมีบัตรลงคะแนนมากกว่าจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิถึง 22,419 ใบ ทั้งที่จริงแล้วมีผู้ออกไปใช้สิทธิร้อยละ 80 ของผู้ลงทะเบียน ผู้สื่อข่าวรายนี้ให้ข้อมูลเท็จหวังทำให้การเลือกตั้งดูน่าสงสัย หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจะมีโทษจำคุกสูงสุด 14 ปี นอกจากนี้ตำรวจยังต้องการตัวผู้สื่อข่าวอีกคนหนึ่งมาสอบปากคำ เพราะทางการท้องถิ่นยื่นฟ้องผู้สื่อข่าวทั้งสองคนนี้


ผลการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พรรคสันนิบาตอวามีของนายกรัฐมนตรีฮาสินาและพรรคพันธมิตรได้คะแนนถึงร้อยละ 98 หรือ 288 ที่นั่งจากทั้งหมด 300 ที่นั่ง ทำให้นางฮาสินาวัย 71 ปีได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่สามติดต่อกัน และเป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งนานที่สุดของประเทศเพราะเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรกในปี 2539-2544 ครั้งที่สองในปี 2552-2557 ครั้งที่สามในปี 2557-2561 และครั้งที่สี่ในการเลือกตั้งล่าสุด ฝ่ายค้านอ้างว่า รัฐบาลโกงเลือกตั้ง ขณะที่สหภาพยุโรป (อียู) ขอให้ทางการบังกลาเทศตรวจสอบเหตุรุนแรงในวันเลือกตั้งที่ผู้สนับสนุนต่างพรรควิวาทกันจนมีผู้เสียชีวิต 17 คน และอุปสรรคขัดขวางการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส่วนสหรัฐแสดงความกังวลที่มีข่าวน่าเชื่อถือว่า มีการข่มขู่คุกคามและใช้ความรุนแรง.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง