fbpx

อินเดียสั่งงดการบ้านเด็ก-จำกัดน้ำหนักกระเป๋า

อินเดีย 5 ธ.ค.-อินเดีย ประกาศไม่ให้นักเรียนแบกกระเป๋าหนักๆ ไปโรงเรียน และยกเลิกให้การบ้านนักเรียนชั้น ป.1 และ ป.2 หลังมีงานวิจัย ยืนยันว่าการถือกระเป๋าที่หนักมาก ส่งผลกระทบต่อกระดูกสันหลัง


เจ้าหน้าที่อินเดียได้อนุมัติคู่มือปฏิบัติเกี่ยวกับน้ำหนักกระเป๋านักเรียนสำหรับเด็กนักเรียน โดยประกาศไม่ให้นักเรียนแบกกระเป๋าหนักๆ ไปโรงเรียน และยกเลิกการให้การบ้านนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 2 เพื่อช่วยให้นักเรียนที่อายุน้อยที่สุดเหล่านี้ไม่ต้องหอบหนังสือกลับบ้าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงปีที่ 5 น้ำหนักของกระเป๋านักเรียนไม่ควรเกิน 3 กิโลกรัม ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ขึ้นไป น้ำหนักกระเป๋าไม่ควรเกิน 5 กิโลกรัม 


รัฐบาลอินเดียระบุว่า มีงานวิจัยหลายต่อหลายฉบับที่แสดงให้เห็นว่าการถือกระเป๋าที่หนักมาก ส่งผลกระทบต่อกระดูกสันหลังที่กำลังพัฒนาของเด็กนักเรียน โดยร้อยละ 68 ของเด็กเล็กอาจประสบปัญหามีอาการปวดหลังเล็กน้อย แต่อาการปวดที่ไม่รุนแรงนี้ อาจพัฒนาจนเกิดเป็นอาการปวดหลังระยะยาว และส่งผลต่อกระดูกสันหลังได้ ขณะที่นักวิจัยศึกษาเด็กกว่า 2,500 คน ที่มีอายุระหว่าง 7-13 ปี และพบว่าเด็กกว่า 88% แบกกระเป๋าที่มีน้ำหนักมากกว่า 45% ของน้ำหนักตัวเองไว้บนหลัง ปัจจุบัน รัฐมหาราชตระซึ่งเป็นที่ตั้งของนครมุมไบ กำหนดให้น้ำหนักของกระเป๋านักเรียนไม่ควรเกิน 10% ของน้ำหนักตัวของเด็ก ขณะที่หลายโรงเรียนเริ่มใช้กระดานไวท์บอร์ดและเครื่องฉายสไลด์ในชั้นเรียน เพื่อลดจำนวนหนังสือที่นักเรียนต้องแบกไปโรงเรียนได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด