fbpx

รัสเซียเปิดคูหาเลือกตั้ง ปธน.แล้ว

เปโตรปาฟลอฟสก์-คัมชัตสกี 18 มี.ค.- ชาวรัสเซียเริ่มออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีแล้วในวันนี้ คาดว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินจะชนะเด็ดขาด ยกเว้นจะมีผู้ออกไปสิทธิน้อยเพราะมองว่าปูตินนอนมา


คูหาเลือกตั้งเริ่มจากฝั่งตะวันออกด้านมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 03.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย และจะไล่ไปจนกระทั่งถึงฝั่งตะวันตกสุดที่แคว้นคาลินินกราด ซึ่งมีเวลาต่างกันถึง 22 ชั่วโมง ผลการหยั่งเสียงยกให้ประธานาธิบดีปูตินวัย 65 ปี ได้เสียงสนับสนุนร้อยละ 70 หรือเกือบ 10 เท่าของคู่แข่งอันดับสอง หากเขาได้ดำรงตำแหน่งอีกสมัยจะเป็นผู้นำรัสเซียยาวนานที่สุดรองจากโจเซฟ สตาลินที่ปกครองสหภาพโซเวียตนาน 31 ปี เพราะเป็นประธานาธิบดีมาตั้งแต่ปี 2543 คั่นด้วยตำแหน่งนายกรัฐมนตรีระหว่างปี 2551-2555 

ชาวรัสเซียจำนวนมากยกย่องปูตินที่ยืนหยัดปกป้องผลประโยชน์ประเทศกับโลกภายนอก แม้ต้องเผชิญหน้ากับโลกตะวันตก ส่วนเรื่องที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าใช้สารทำลายประสาทกับอดีตสายลับสองหน้าในอังกฤษก็ไม่มีกระทบต่อความนิยมของเขา อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียยอมรับว่ากังวลเรื่องผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 110 ล้านคนจะไม่ออกไปใช้สิทธิเท่าที่ควรเพราะเชื่อว่าปูตินชนะอยู่แล้ว หากมีผู้ออกไปใช้สิทธิน้อยก็จะกระทบต่อความชอบธรรมของเขาในการดำรงตำแหน่งที่รัฐธรรมนูญให้เป็นประธานาธิบดีได้ไม่เกิน 2 สมัยติดต่อกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี