fbpx

เผยผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตกน้ำออสเตรเลียเป็นผู้บริหารชาวอังกฤษและครอบครัว

เมลเบิร์น 1 ม.ค.- เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียแจ้งว่า ผู้เสียชีวิตในเหตุเครื่องบินน้ำตกน้ำในนครซิดนีย์ระหว่างบินชมวิวเป็นเวลา 20 นาทีในคืนวันส่งท้ายปีเก่าเป็นผู้บริหารบริษัทใหญ่ของอังกฤษและครอบครัวรวม 5 คน และนักบินชาวออสเตรเลีย 1 คน 


ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์เผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกันประกอบด้วยนายริชาร์ด เคาซินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คอมพาสส์ บริษัทรับจัดเลี้ยงอาหารรายใหญ่วัย 58 ปี นางเอ็มม่า บาวเดน คู่หมั้นวัย 48 ปี และลูกสาววัย 11 ขวบของเธอ เอ็ดเวิร์ดและวิลเลียม ลูกชายวัย 23 ปี และ 25 ปีของนายเคาซินส์ ทางการได้ติดต่อไปยังทางการสหราชอาณาจักรแล้ว ตำรวจกำลังประสานกับสำนักงานความปลอดภัยการคมนาคมเรื่องการกู้ซากเครื่องบินที่จมลึกลงไปในแม่น้ำฮอว์กส์บรีถึง 13 เมตร ใกล้เมืองโคแวน ทางเหนือของนครซิดนีย์ ส่วนศพทั้งหมดกู้ได้หมดแล้ว 

เหตุเครื่องบินตกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.10 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทางการได้เปิดการสอบสวนหาสาเหตุแล้ว คาดว่าจะได้รายงานเบื้องต้นภายใน 30 วัน แต่อาจต้องใช้เวลาเป็นปีจึงจะทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นของบริษัทซิดนีย์ซีเพลน ให้บริการนำเที่ยวชมวิวเหนือนครซิดนีย์มาตั้งแต่ปี 2548 ไม่เคยมีประวัติเกิดอุบัติเหตุตลอดการให้บริการปีละ 27,000 เที่ยว บริษัทได้แถลงชี้แจงว่า บำรุงรักษาเครื่องบินอย่างมืออาชีพ ขณะที่นักบินล้วนมีประสบการณ์สูง อย่างไรก็ดี บริษัทได้ระงับการให้บริการในเช้าวันนี้จนกว่าจะมีการแถลงเพิ่มเติม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ