fbpx

อินเดียเหยียบกันในพิธีทางศาสนา เสียชีวิตอย่างน้อย 116 คน

อินเดีย 3 ก.ค. – ผู้แสวงบุุญจำนวนมากเบียดเสียดและเหยียบกันระหว่างร่วมประกอบพิธีทางศาสนา ในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 116 ราย


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในพิธีทางศาสนาฮินดู ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตฮาทราส รัฐอุตตรประเทศ ห่างจากกรุงนิวเดลีใน ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 200 กิโลเมตร เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (2 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อผู้แสวงบุญชาวฮินดูจำนวนมากกำลังร่วมพิธีเฉลิมฉลองพระศิวะ ก่อนจะมีการเบียดเสียดและเหยียบกันขึ้น ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็นอย่างน้อย 116 ราย ผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงจำนวนมากและมีเด็กรวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกจำนวนมาก

ผู้รอดชีวิตหลายคนบอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่พวกเขาพยายามหนีเอาชีวิตรอดออกจากงานพิธีดังกล่าว แม้จะยังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุของการนำไปสู่การเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ แต่ผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่าทางออกแคบเกินไปตอนที่ผู้คนจำนวนมากกำลังเดินทางออก และเป็นช่วงเกิดพายุฝุ่นรุนแรง นำมาซึ่งความสับสนและตื่นตระหนก ส่งผลให้ผู้คนเบียดเสียดและเหยียบกัน


ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย ประกาศว่า รัฐบาลจะมอบเงินชดเชยจำนวน 2,400 ดอลลาร์สหรัฐ ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต และ 600 ดอลลาร์ ให้ครอบครัวผู้บาดเจ็บ พร้อมโพสต์ข้อความผ่าน X แสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และอวยพรให้ผู้บาดเจ็บปลอดภัย

ทั้งนี้ เกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ระหว่างเข้าร่วมพิธีทางศาสนาและเทศกาลสำคัญต่างๆ ในอินเดียบ่อยครั้ง เนื่องจากมีผู้คนรวมตัวจำนวนมากในสถานที่จัดงานคับแคบ และไม่มีมาตรการด้านความปลอดภัย โดยเมื่อปี 2018 เกิดเหตุรถไฟพุ่งชนกลุ่มผู้แสวงบุญชาวฮินดูที่กำลังร่วมประกอบพิธีเฉลิมฉลองทางศาสนาในเมืองอัมริตสาร์ รัฐปันจาบ มีผู้เสียชีวิตกว่า 60 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ศาลนัด “บิ๊กโจ๊ก-อัจฉริยะ” คู่ความไต่สวนคดีหมิ่นประมาทนัดแรก

ศาลอาญากรุงเทพฯ ใต้ นัด “บิ๊กโจ๊ก-อัจฉริยะ” คู่ความไต่สวน คดีหมิ่นประมาท ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” ลั่นจะถอนฟ้องทุกคนรวมทั้งนายกฯ เมื่อได้กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น

เอ็กซิตโพลชี้พรรคแรงงานอังกฤษชนะเลือกตั้งถล่มทลาย

เอ็กซิตโพลชี้ พรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ คว้าชัยชนะถล่มทลายในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวานนี้ อังกฤษเตรียมได้นายกรัฐมนตรีจากพรรคแรงงานมาบริหารประเทศ แทนที่พรรคอนุรักษ์นิมยมครั้งแรกในรอบ 14 ปี