fbpx

ผู้นำออสเตรเลียยังไม่พอใจคำอธิบายของอิสราเอล

ซิดนีย์ 4 เม.ย. – นายแอนโทนี อัลบาเนซี ของออสเตรเลียกล่าววันนี้ว่า คำอธิบายของอิสราเอลเรื่องการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมในฉนวนกาซา 7 ราย จากการโจมตีทางอากาศ ซึ่งมีสตรีชาวออสเตรเลียรวมอยู่ด้วยนั้น “ยังดีไม่พอ”


นายอัลบาเนซี กล่าวแถลงข่าวที่นครซิดนีย์ของออสเตรเลียว่า จำเป็นต้องมีคำอธิบายว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไรและแถลงการณ์ที่อิสราเอลอธิบายเรื่องนี้ยังไม่ดีพอ ซึ่งรวมถึงคำพูดที่ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากสงคราม นายอัลบาเนซี น่าจะหมายความถึงการแสดงความเห็นของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ที่กล่าวผ่านทางวิดีโอที่บันทึกไว้และเผยแพร่เมื่อวันอังคารว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะสงคราม ในขณะที่กองทัพอิสราเอลสัญญาว่าจะมีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเป็นอิสระ นายอัลบาเนซี ยังกล่าวด้วยว่า โซมี แฟรงคอม สตรีชาวออสเตรเลียที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ กำลังเดินทางด้วยยานพาหนะที่แสดงตัวอย่างชัดเจนว่า เป็นพาหนะของผู้ให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และไม่ควรจะมีความเสี่ยงที่จะถูกโจมตี เขาเรียกร้องให้ขอคำอธิบายอย่างเต็มรูปแบบและการสอบสวนอย่างเหมาะสมรวมถึงความโปร่งใสในระหว่างที่เขาสนทนาทางโทรศัพท์กับนายเนทันยาฮู ในวันพุธ เขายังระบุด้วยว่า ต้องการให้ผลการสอบสวนเปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อให้ได้ทราบถึงข้อเท็จจริงทั้งหมด

อิสราเอลกล่าวเมื่อวันอังคารยอมรับว่า ได้ดำเนินการผิดพลาดสังหารเจ้าหน้าที่ขององค์กรการกุศล เวิลด์ เซ็นทรัล คิทเช่น (World Central Kitchen) ทำให้เกิดเสียงประณามอย่างกว้างขวางจากสหรัฐและประเทศพันธมิตรอีกหลายประเทส ผู้ที่เสียชีวิตเป็นพลเมืองของออสเตรเลีย อังกฤษและโปแลนด์ รวมถึงชาวปาเลสไตน์และผู้ถือสองสัญชาติรายหนึ่งที่เป็นพลเมืองของสหรัฐและแคนาดา.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ