fbpx

แพทย์ยืนยัน “ไบเดน” มีสุขภาพดีพร้อมทำหน้าที่ ปธน.

วอชิงตัน 29 ก.พ. – แพทย์ประจำตัวของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ กล่าววานนี้ว่า นายไบเดน ออกกำลังกายอย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์ และมีสุขภาพดีพร้อมทำหน้าที่ประธานาธิบดี


นายแพทย์เควิน โอคอนเนอร์ แพทย์ประจำตัวนายไบเดนระบุในบันทึกเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพประจำปีของนายไบเดนว่า ผู้นำสหรัฐวัย 81 ปี ซึ่งเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลทหารในรัฐแมรีแลนด์เมื่อวานนี้ มีการรักษารากฟันเมื่อปีที่แล้วและเข้ารับการรักษาอาการหยุดหายใจขณะนอนหลับ แต่โดยรวมแล้วเขามีสุขภาพแข็งแรงดี

นายแพทย์โอคอนเนอร์ กล่าวด้วยว่า การก้าวเดินของนายไบเดนค่อนข้างแข็งเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ได้แย่ลงกว่าเมื่อปีที่แล้ว เขายังมีปลายประสาทอักเสบที่เท้าทั้งสองข้าง มีอาการกรดไหลย้อน อาการแพ้ โรคข้อและกระดูกสันหลังอักเสบ ซึ่งรักษาด้วยการใช้ยา นายแพทย์โอคอนเนอร์ กล่าวว่า นายไบเดน รู้สึกดีและผลการตรวจร่างกายประจำปีในปีนี้ก็ไม่มีอะไรที่น่ากังวล เขายังคงมีร่างกายแข็งแรงในการปฏิบัติหน้าที่และสามารถปฏิบัติตามความรับผิดขอบโดยไม่มีข้อยกเว้น หรือ การอำนวยความสะดวกใด ๆ


ประเด็นเรื่องสุขภาพของนายไบเดน ถูกจับตามองเป็นพิเศษในปีนี้ เนื่องจากเขาจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2 ซึ่งถ้าเขาชนะการเลือกตั้งก็จะเป็นประธานาธิบดีที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ