fbpx

เกาหลีใต้ยันโดรนที่พบก่อนหน้านี้เป็นของเกาหลีเหนือ

โซล 21 มิ.ย. – กองทัพเกาหลีใต้ยืนยันวันนี้ว่า อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ที่ถูกตรวจพบตกอยู่บริเวณแถบภูเขาใกล้กับเขตปลอดทหารเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ถูกส่งมาจากเกาหลีเหนือ นับเป็นการยั่วยุที่ละเมิดความตกลงสงบศึกสงครามเกาหลี


เจ้าหน้าที่ทหารและกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้แถลงว่า จากการวิเคราะห์ระบบคอมพิวเตอร์และกล้องในตัวโดรน ทางกองทัพสามารถยืนยันแหล่งที่มาและเส้นทางการบินได้ว่า ถูกส่งมาจากจังหวัดคังวอนที่อยู่ในฝั่งเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม โฆษกกระทรวงกลาโหมอธิบายเพิ่มเติมว่า เกาหลีเหนือส่งโดรนมาเพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับฐานทัพทหารและระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดในเมืองซองจู โดยมีการบันทึกภาพบริเวณสถานที่ดังกล่าวราว 550 รูป แต่กลับร่วงตกในจังหวัดคังวอนที่อยู่ในฝั่งเกาหลีใต้โดยที่ยังไม่ทันข้ามพรมแดนเข้าไปในเกาหลีเหนือ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่มาตรวจพบเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา


ด้านเจ้าหน้าที่คณะเสนาธิการทหารร่วมกองทัพเกาหลีใต้กล่าวว่า การบุกรุกน่านฟ้า รวมถึงใช้โดรนลอบถ่ายรูปฐานทัพทหารในเกาหลีใต้ในครั้งนี้เป็นการละเมิดข้อตกลงการสงบศึก อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่ยั่วยุอย่างมาก เกาหลีใต้ขอประณามเกาหลีเหนืออย่างรุนแรงที่พยายามใช้โดรนแทรกแซงกิจการภายในเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงขอให้เกาเหลีเหนือหยุดการกระทำดังกล่าว หากเกาหลีเหนือไม่ปฏิบัติตาม ทางกองทัพจะตอบโต้อย่างรุนแรง.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต