fbpx

โคลอมเบียยังมีหวังพบเด็ก 4 คนหายไปในป่าร่วมเดือน

โบโกตา 30 พ.ค.- กองทัพโคลอมเบียเผยว่า ยังคงเชื่อว่าเด็กชนพื้นเมือง 4 คนที่หายไปในป่าแอมะซอนนับตั้งแต่เครื่องบินตกเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมยังมีชีวิตยู่ และกองทัพยังคงเดินหน้าค้นหาในสภาพภูมิประเทศที่อันตราย


เด็ก 4 คนอายุ 11 เดือน, 4 ปี, 9 ปี และ 13 ปี หายไปในป่าตั้งแต่เครื่องบินตก ขณะที่ผู้ใหญ่ 3 คนบนเครื่องเสียชีวิตหมดประกอบด้วยนักบิน มารดาของทั้ง 4 คน และผู้นำชนพื้นเมือง ภาพถ่ายดาวเทียมเห็นเส้นทางที่เด็กเดินออกจากซากเครื่องบิน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบของใช้ของเด็ก ที่พักชั่วคราวที่สร้างขึ้นเอง และผลไม้กัดแล้วครึ่งชิ้น ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้าหน้าที่พบรองเท้าคู่หนึ่งและผ้าอ้อมเด็ก หัวหน้าทีมค้นหาเผยกับสถานีวิทยุท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ว่า จากหลักฐานที่พบทำให้ได้ข้อสรุปว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่ เพราะหากเด็กเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่และสุนัขดมกลิ่นน่าจะพบแล้ว

เครื่องบินเซสนา 206 ซึ่งเป็นเครื่องบินเครื่องยนต์เดียวทะยานขึ้นจากอารารากัวรา ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าในจังหวัดอามาโซนัส ทางใต้สุดของโคลอมเบีย มุ่งหน้าขึ้นไปยังเมืองซาน โฮเซ เดล กัวเวียเรในจังหวัดกัวเวียเร เป็นระยะทาง 350 กิโลเมตร นักบินแจ้งหลังจากนำเครื่องบินขึ้นไปได้ไม่กี่นาทีว่า มีปัญหาเครื่องยนต์ จากนั้นเครื่องบินได้หายไปจากจอเรดาร์ เจ้าหน้าที่พบซากเครื่องบินในสภาพดิ่งโหม่งโลกและศพผู้ใหญ่ 3 คนในวันที่ 15 และ 16 พฤษภาคม


ทหารและชนพื้นเมืองที่คุ้นเคยสภาพภูมิประเทศรวม 200 คนตระเวนค้นหาในพื้นที่ 320 ตารางกิโลเมตร คิดเป็น 2 เท่าของพื้นที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐ ขณะที่กองทัพอากาศได้โปรยใบปลิว 10,000 ใบ เป็นภาษาสเปนและภาษาฮุยโตโต (Huitoto) ซึ่งเป็นภาษาชนพื้นเมืองบอกให้เด็กอยู่กับที่ ไม่เคลื่อนย้ายไปที่อื่น และบอกวิธีการเอาตัวรอดในป่า รวมทั้งได้ทิ้งอาหารและน้ำลงในป่าด้วย ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์กองทัพได้ติดตั้งไฟฉายกำลังสูง สามารถส่องได้ไกลถึง 3 กิโลเมตร เพื่อชี้ทางให้เด็กเดินมาหา และเปิดเทปบันทึกเสียงของยายที่บอกให้เด็กอยู่กับที่ อุปสรรคในการค้นหาขณะนี้คือ พายุและสภาพป่าที่หนาทึบเป็นหนองบึง ด้านชนพื้นเมืองชาวฮุยโตโตประกอบพิธีขอให้ป่ายอมปล่อยเด็ก ๆ ออกมา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด